ลุงเข้าไปหาเห็ดโคนในป่า เกิดเป็นลมหมดสติเสียชีวิต ชาวบ้านโทรแจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่กู้ภัย นำร่างออกจากป่า

 

เมื่อเวลา 23.50 น. วันที่ 25 ตุลาคม 2567 ศูนย์วิทยุ สภ.แม่พริก ได้รับแจ้งว่า มีผู้เสียชีวิตภายในป่า บริเวณสี่แยกน้ำปลาแม่พริกและพื้นที่ใกล้เคียงในเขต ต.แม่พริก อ.แม่พริก จ.ลำปาง จึงประสานเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยลำปาง จุดแม่พริก เข้าทำการตรวจสอบตามที่ได้รับแจ้ง

จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบรถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ สีดำแดง จอดอยู่ ก่อนจะเดินเข้าไปในป่าและพบร่างผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย อยู่ในสภาพนอนหงาย ใบหน้าและลำตัวซีด สวมเสื้อแขนยาวลายทหารและกางเกงขายาว รองเท้าบู๊ทยาง จึงได้ประสานร้อยเวรสอบสวน สภ.แม่พริก พร้อมด้วยแพทย์นิติเวช รพ.แม่พริกร่วมทำการชันสูตร ทราบชื่อต่อมาคือ นายนิพนธ์ อายุ 61 ปี ราษฎร หมู่ 4 ต.ล้อมแรด อ.เถิน จ.ลำปาง

เหตุการณ์ทราบว่า นายนิพนธ์ได้มาเก็บเห็ดและหาของป่าในป่าสี่แยกน้ำปลาแม่พริก เนื่องจากช่วงนี้เห็ดโคนกำลังออกดอก มีชาวบ้านเข้ามาหาเห็ดในพื้นที่ดังกล่าวกันจำนวนมาก และคาดว่านายนิพนธ์ได้เกิดเป็นลมหน้ามืดแล้วล้มลงหมดสติ และเสียชีวิตในเวลาต่อมา จากนั้นได้มีชาวบ้านที่ไปเก็บเห็ดเช่นกันพบเหตุ และโทรศัพท์แจ้งไปยังอาสาสมาคมกู้ภัยลำปาง จุดเถิน จึงได้ประสานต่อไปยังสมาคมกู้ภัยลำปาง จุดแม่พริก เนื่องจากเป็นพื้นที่เกิดเหตุ กระทั่งพบร่างผู้เสียชีวิต จึงได้นำส่งห้องนิติเวชโรงพยาบาลแม่พริก เพื่อประสานญาติรับไปดำเนินการตามประเพณีต่อไป.

ภาพ สมาคมกู้ภัยลำปาง จุดแม่พริก