ปลายฝนต้นหนาวและอากาศเริ่มหนาวเย็น นักท่องเที่ยวหนาแน่นที่ห้วยน้ำดังและแม่ฮ่องสอน

 

บรรยากาศของการท่องเที่ยวในช่วงปลายฝนต้นหนาวที่จังหวัดแม่ฮ่องสอนเริ่มคึกคักแล้ว โดยในช่วงเช้าของวันนี้ (25 ตุลาคม 2567) นายบัญชา รามศิริ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง เปิดเผยว่า อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดังช่วงนี้เริ่มหนาวเย็น โดยที่จุดชมวิวดอยกิ่วลมอุณหภูมิต่ำสุด 13 องศาเซลเซียส ทำให้ช่วงนี้มีนักท่องเที่ยว เข้ามาท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดังไม่ต่ำกว่าวันละ 500-1000 คน อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง พร้อมรับนักท่องเที่ยวแล้ว หลังจากประสบภัยน้ำป่าไหลหลากดินโคลนสไลด์ปิดถนนหลายจุด


วันนี้บรรยากาศการท่องเที่ยวเริ่มคึกคัก มีนักท่องเที่ยวเริ่มเข้ามาเที่ยวชมความงามของธรรมชาติ ทะเลหมอกที่อลังการสวยงามและชมพระอาทิตย์ยามเช้า อากาศหนาวเย็นกำลังดี อุณหภูมิต่ำสุด 15 °C
สภาพถนนสามารถผ่านไปมาได้แล้ว หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำลังเข้าแก้ไขปัญหาดินโคลน และต้นไม้ล้มทับถนนสาย 1095 ช่วงอำเภอแม่แตงไปอำเภอปาย บางช่วงผ่านได้หนึ่งช่องจราจร ขอให้นักท่องเที่ยวขับขี่ด้วยความระมัดระวัง


ในขณะที่ผู้ประกอบการท่องเที่ยวและที่พักในจังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยเฉพาะที่บ้านรักไทย แจ้งเตือนให้ผู้ที่จะจองห้องพัก ระมัดระวังมิจฉาชีพหรือเพจปลอมกำลังระบาดอย่างหนัก มีนักท่องเที่ยวหลายรายโดนหลอกให้โอนมัดจำค่าจองที่พักล่วงหน้า แต่เมื่อมาถึงที่พักกลับไม่มีรายชื่อ จนเกิดความเสียหายแล้วหลายราย ซึ่งทางผู้ประกอบการแนะว่าก่อนจะทำการโอน ให้ทางปลายสายทำการ VDO Call สดๆ ในที่พักให้ดูจนเกิดความมั่นใจเสียก่อนจึงจะดำเนินการตามขั้นตอนการโอนภายหลัง เพราะเป็นเพียงช่องทางเดียวที่ทำได้ใยขณะนี้

วิรัตน์ แม่ฮ่องสอน – รายงาน