เชียงราย รวบมือปาระเบิดแก๊งวัยรุ่นกวนเมือง พร้อมพวกกว่า 18 คน พบมีแก๊งวัยรุ่นรวมกันถึง 5 แก๊งก่อเหตุป่วนเมือง

 

จากกรณีแก๊งวัยรุ่นขับขี่รถจักรยายนต์รวมตัวกันไม่ต่ำกว่า 20 คัน ก่อเหตุทำร้ายร่างกาย ทำลายทรัพย์สิน และขว้างปาวัตถุระเบิดเสียงดังคล้ายระเบิด บนถนนใกล้ทางแยกบ้านเด่น หน้า รร.เม็งรายมหาราช หมู่ 5 ต.นางแล อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย เหตุเกิดเมื่อ เวลา 00.45 น. วันที่ 24 ตุลาคม 2566 ที่ผ่านมานั้นโดย พล.ต.ต.มานพ เสนากูล ผบก.ภา.จว.เชียงรายได้สั่งการให้ พ.ต.อ.อานันท์จักร์ กนกนพวัชร์ ผกก.สภ.บ้านดู่ และ พ.ต.ต.ณัฐวุฒิ  แก้วสืบ สว.สส.สภ.บ้านดู่ ออกติดตามจับกุมตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุ
จากการสืบสวนจนทราบว่าหัวหน้าแก๊งที่ก่อเหตุคือ นายเวฟ นามสมมุติ เป็นเยาวชนอายุ 18 ปี ชาวบ้าน ท่าสาย ต.ท่าสาย อ.เมือง จ.เชียงราย ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.บ้านดู่ จึงได้ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมือง เชียงราย นำกำลังเข้าตรวจค้นในบ้านหลังดังกล่าว โดยมีแม่ของ นายเวฟ แสดงตัวเป็นเจ้าของบ้านและ พบนายเวฟ และพวกอีก 2 คน อาศัยอยู่ภายในบ้าน จากการตรวจค้นพบอาวุธปืน ไทยประดิษฐ์ 1 กระบอก สนับมือ 1 อัน ซุกซ่อนอยู่ใต้ที่นอน และยังพบอาวุธมีดจำนวนมากซุกซ่อนอยู่ในบ้าน ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการควบคุมตัวพร้อมของกลางเอาไว้

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้มีการติดตามผู้ร่วมก่อเหตุรวมทั้ง นายโอปอล เยาวชนอายุ 16 ปี (ชายเสื้อขาวแดง) คนที่ปาระเบิดและอีกหลายคนที่ร่วมก่อเหตุ รวมประมาณ 18 คน ตามที่ปรากฎภายในคลิปวีดีโอในข่าว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้รวบรวมข้อมูลข้อมูลและทราบตัวผู้ก่อเหตุได้เกือบทุกคนแล้ว หลังจากนี้หลังจากที่สามารถจับกุมตัวผู้ร่วมก่อเหตุ โดยพล.ต.ต.มานพ เสนากูล ผบก.ภ.จว.เชียงราย จะได้มีการเชิญผู้ปกครองมาอบรม และปรับทัศนคติกับกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุครั้งนี้ด้วย

แหล่งข่าวได้เปิดเผยข้อมูลกับผู้สื่อข่าวว่า ปัจจุบัน แกงค์วัยรุ่นรวมตัวกัน 5 แก๊งคือ แกงค์จันทรา แกงค์โนเวย์ แกงค์ธงเขียว แกงค์เสือสามสหาย และ แกงค์ช่างเบนซ์ โดยทั้ง 5 แก๊งมักจะรวมตัวกัน เพื่อก่อเหตุทะเลาะวิวาท ขับรถจักรยานยนต์เสียงดัง ดักทำร้ายกลุ่มวัยรุ่นแม้ว่าจะไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับแก๊งใดๆ ซึ่งมักจะรวมตัวกันตามสถานที่จัดงานต่างๆ

 

ณัฐวัตร ลาพิงค์ – รายงาน