ตำรวจ ทหารและฝ่ายปกครอง ลุยตรวจยึดตู้สล๊อตซุกซ่อนในบ้านเช่าอำเภอปางมะผ้า ได้ของกลางเพียบ หลังพบความเคลื่อนไหวกลุ่มนายทุนใหญ่

 

เมื่อช่วงสายของวันนี้ (24 ต.ค.2567) ชุดกำลังผสมของเจ้าหน้าที่ภายใต้การนำของ พ.ต.ท.ธวัชชัย สุรินทร์ต๊ะ ผู้บังคับกองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 336 ร่วมกับกำลังจากสถานีตำรวจภูธรปางมะผ้า จังหวัดแม่ฮ่องสอน ตำรวจชุดสืบสวน นำกำลังร่วมกับฝ่ายปกครองของอำเภอปางมะผ้า ทหารจากหน่วยเฉพาะกิจสิงหนาทแม่ฮ่องสอน และศุลกากรแม่ฮ่องสอน เข้าทำการตรวจค้นในพื้นที่เป้าหมายหลังจากสืบทราบมาว่ามีสิ่งของผิดกฎหมายซุกซ่อนอยู่ในห้องเช่าที่บ้านวนาหลวง เลขที่ 226/1 ม.3 ต.ถ้ำลอด อ.ปางมะผ้า จ.แม่ฮ่องสอน จึงได้ขอหมายค้นจากศาลจังหวัดแม่ฮ่องสอน (สาขาปาย) ตามวันเกิดเหตุ โดยเจ้าหน้าที่ได้นำหมายค้นเข้าตรวจค้นห้องเช่าดังกล่าว ผลการตรวจค้นพบตู้สล๊อตหยอดเหรียญจำนวน 77 ตู้ ที่ถูกคลุมอย่างมิดชิด อยู่ในสภาพใหม่พร้อมอุปกรณ์ จึงได้ร่วมกันตรวจยึด และนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ปางมะผ้า เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไปโดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า ลักลอบหรือหลีกเลี่ยงนำเข้าส่งออกโดยไม่ผ่านพิธีการศุลกากร และประกาศกระทรงพานิชย์ เรื่อง การนำเครื่องเล่นเกมเข้ามาในราชอาณาจักร พ.ศ.2545 ในการตรวจค้นไม่มีผู้ใดแสดงตนเป็นเจ้าของซึ่งจะได้ทำการสืบสวนติดตามต่อไป


ในเบื้องต้นทางชุดจับกุมตั้งข้อสังเกตและมีข้อมูลด้านการข่าว สืบทราบว่าตู้สล๊อตเหล่านี้นำมาซุกซ่อนในพื้นที่ของหมู่บ้านตามแนวชายแดนติดต่อกับประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อเตรียมนำเข้าไปตั้งในเขตปกครองพิเศษของเพื่อนบ้านแห่งหนึ่ง โดยมีนายทุนใหญ่ทางแถบภาคอิสานของไทยอยู่เบื้องหลัง ซึ่งทางชึดจับกุมเตรียมขยายผลในทางลับเพื่อติดตามกลุ่มตัวการมาดำเนินคดีอีกครั้งหนึ่ง

วิรัตน์ – รายงาน