จังหวัดแม่ฮ่องสอนลงตรวจใบอนุญาตก่อนต่อใหม่ของผู้ประกอบการเมืองปาย กำชับความปลอดโปร่งและปลอดภัยทั้งระบบสมกับเมืองท่องเที่ยว

 

วันที่ 21 ตุลาคม 2567 ที่สถานบริการ “บีบ๊อบ” อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน นายชูชีพ พงษ์ไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน มอบหมายให้ นายบุญลือ ธรรมธรานุรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ลงพื้นที่ตรวจสถานที่หลังต้องทำการปรับปรุงตามความเห็นคณะกรรมการฯ พร้อมประชุมพิจารณาการขอต่ออายุใบอนุญาตสถานบริการ ณ สถานที่ขอต่ออายุใบอนุญาตให้ตั้งสถานบริการ “บีบ๊อบ” โดยมีคณะกรรมการฯ และผู้แทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมลงพื้นที่ตรวจประเมิณฯ

ทั้งนี้ รองผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เน้นย้ำในเรื่องความปลอดภัย การป้องกันและปราบปรามอาวุธปืน ยาเสพติด รวมทั้งสิ่งผิดกฎหมายต่างๆ และให้อำเภอและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกวดขันให้ปฏิบัติตามกฎหมาย ตลอดจนระเบียบที่เกี่ยวข้องให้เหมาะสมกับเมืองแห่งการท่องเที่ยว

ในขณะที่บรรยากาศของการท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน เริ่มกลับมาคึกคักอย่างเห็นได้ชัด หลังจากเริ่มสัมผัสได้กับอากาศที่เริ่มหนาวเย็นมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงของวันหยุด จะพบว่ามีนักท่องเที่ยวจากภาคใต้และในจังหวัดที่ไม่ประสบปัญหาอุทกภัย เดินทางเข้าไปเที่ยวกันอย่างมากมายในแหล่งท่องเที่ยวขึ้นชื่อหลักๆ ของจังหวัด อาทิ บ้านรักไทย ปางอุ๋ง กองแลน กลอเซโล จ่าโบ่และยังมีบางส่วนที่ถือโอกาสขึ้นไปเก็บภาพความเขียวขจีของทุ่งดอกบัวตองดอยแม่อูคอ อำเภอขุนยวมไว้ก่อน แม้จะยังไม่ผลิดอกเหลืองอร่าม แต่คนที่เดินทางไปกลับบอกว่าเป็นความสวยงามของทุ่งที่เขียวขจีท่ามกลางอากาศหนาวที่สวยไปอีกแบบ หรือบางรายบอกว่าช่วงเดือนพฤศจิกายน-ธันวาคม อาจจะไม่มีเวลามาเที่ยวช่วงดอกบัวตองเหลืองทั้งดอย แต่เมื่อมาแล้วก็ถือโอกาสมาเยือนก่อนเพื่อไม่ให้เสียเที่ยว

 

วิรัตน์ แม่ฮ่องสอน – รายงาน