เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยลำปาง กู้ร่างผู้เสียชีวิตโผล่ลอยแม่น้ำวังเขตบ้านแม่ถอด อ.เถิน คาดเป็นผู้สูญหายกระโดดสะพานบ้านต๋อ อ.แม่ทะ

 

เมื่อเวลาประมาณ 20.00 น. วันที่ 3 ต.ค.67 เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยลำปาง จุดสบปราบ และจุดเถิน ได้ร่วมกันกู้ร่างผู้เสียชีวิตขึ้นจากแม่น้ำวัง บริเวณสะพานบ้านแม่ถอด อ.เถิน จ.ลำปาง หลังได้รับแจ้งว่า พบศพลอยน้ำในแม่น้ำวัง บริเวณสะพานหนองวังแดง ต.นายาง อ.สบปราบ จ.ลำปาง ช่วงเวลาประมาณ 18.50 น. ต่อมาเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยลำปาง จุดสบปราบ ได้ติดตามเพื่อทำการเก็บกู้ร่างผู้เสียชีวิต ซึ่งเบื้องต้นพบว่าร่างดังกล่าว สวมเสื้อสีแดง กางเกงยีนส์ขายาว ลักษณะเดียวกับศพที่เคยพบในพื้นที่บ้านวังพร้าว ต.วังพร้าว อ.เกาะคา ตั้งแต่วันที่ 25 ก.ย.67 ที่ผ่านมา แต่ยังไม่สามารถกู้ร่างได้ จนกระทั่งลอยตามแม่น้ำวังมาเข้าสู่พื้นที่ อ.สบปราบ แต่เนื่องจากน้ำไหลเชี่ยวทำให้ร่างผู้เสียชีวิต ได้หลุดออกจากสะพานหนองวัวแดง และไหลไปยังเขต อ.เถิน

จากนั้นจึงได้ประสานสมาคมกู้ภัยลำปาง จุดเถิน เข้าสนับสนุน โดยเจ้าหน้าที่ได้ใช้เรือยนต์ล่องไปตามแม่น้ำวังเพื่อติดตามร่างผู้เสียชีวิต จนสามารถเก็บกู้ร่างได้ บริเวณใกล้กับสะพานบ้านแม่ถอด อ.เถิน จึงนำร่างขึ้นบนฝั่ง เพื่อนำส่งร่างไปยังนิติเวช โรงพยาบาลลำปาง เพื่อทำการชันสูตรหาอัตลักษณ์บุคคลอย่างละเอียด โดยในเบื้องต้นทางญาติผู้สูญหายจากเหตุการณ์กระโดนสะพานบ้านต๋อ อ.แม่ทะ ได้ติดต่อสอบถามมายังเจ้าหน้าที่กู้ภัยแล้ว หากเป็นบุคคลเดียวกัน ญาติก็จะรับไปดำเนินการตามประเพณีต่อไป

สำหรับเหตุการณ์ หญิง อายุ 60 ปี กระโดดสะพานข้ามแม่น้ำจาง บ้านต๋อ ต.น้ำโจ้ อ.แม่ทะ เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 20 ก.ย.67 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่กู้ภัยในพื้นที่ได้ ระดมค้นหาร่างแต่ไม่พบ เนื่องจากเกิดน้ำหลากมาจึงต้องหยุดภารกิจค้นหา จนผ่านไป 5 วัน ในวันที่ 25 ก.ย.67 พบร่างผู้เสียชีวิต สงสัยว่าเป็นหญิงรายดังกล่าวลอยมาในเขต ต.นาแก้ว อ.เกาะคา แต่ร่างก็ลอยหลุดไปอีกไม่สามารถเก็บกู้ร่าง จนมาวันที่ 3 ต.ค.67 กู้ร่างได้ที่บ้านแม่ถอด อ.เถิน ดังกล่าว ซึ่งห่างจากจุดเกิดเหตุกว่า 60 ก.ม.

ภาพ สมาคมกู้ภัยลำปาง จุดเถิน