ลุงหาปลาผงะ !! พบศพลอยตามกระแสแม่น้ำวังมาติดพงหญ้าหลังวัดนางแตน เกาะคา เผยเห็นครั้งแรกนึกว่าหุ่นลอยน้ำ !!

เวลา 14.35 น. (25ก.ย.67) ตำรวจสภ.เกาะคาได้รับประสานจากศูนย์แจ้งเหตุ 191 ลำปางรับแจ้งเหตุพบศพผู้เสียชีวิตอยู่ริมแม่น้ำวังหลังนางแตน หมู่ที่ 1 ตำบลท่าผา อำเภอเกาะคา จังหวัดลำปาง
เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางมาถึงริมแม่น้ำวังบริเวณหลังวัดนางแตน พบเป็นศพหญิงไม่ทราบชื่อและอายุ สวมกางเกงลายสก๊อต สภาพศพขึ้นอืดนอนคว่ำหน้าส่งกลิ่งเหม็นไปทั่วบริเวณ
โดยทางทีมสมาคมกู้ภัยลำปาง และงานป้องกันบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลตำบลท่าผา ได้ใช้เชือกกั้นเขตกันผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องไว้ ซึ่งระหว่างนั้นมีประชาชนที่ทราบข่าวต่างพากันมามุงดูและสังเกตการณ์เป็นจำนวนมาก

จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์เป็นคนแรก ทราบชื่อต่อมาว่านายเรต แปงนุจา อายุ 57 ปี ให้ข้อมูลกับนักข่าวว่า เป็นชาวบ้านที่ออกมาหากุ้งและปลาบริเวณแม่น้ำวังหลังวัดนางแตน ช่วงบ่ายวันนี้จึงได้มาดูที่ดักกุ้งปลาเอาไว้ ระหว่างที่กำลังดูอุปกรณ์ที่ดักปลาอยู่นั้นก็เหลือบไปเห็นบางอย่างคล้ายร่างมนุษย์กำลังลอยไปมาและติดอยู่กับกอหญ้าริมแม่น้ำวัง ตอนแรกคิดว่าเป็นหุ่นตุ๊กตาจึงไปเรียกชาวบ้านที่กำลังประกอบพิธีศพอยู่ในวัดนางแตนลงมาช่วยกันดู ปรากฏว่าเป็นศพคนจริง จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ดังกล่าว

ต่อมาเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ลงไปในแม่น้ำวังและนำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมาได้ ก่อนจะทำการจุดธูปขอขมาและนำผ้าดิบขาวคลุมเอาไว้ เพื่อรอเจ้าหน้าที่ชันสูตร ท่ามกลางกลิ่นเน่าเหม็นที่คาดว่าจะเสียชีวิตมาหลายวันคละคลุ้งไปทั่วทั้งบริเวณ หลังข่าวถูกเผยแพร่ออกไป ได้มีญาติที่กำลังตามหาผู้สูญหายจากบ้านต๋อ อำเภอแม่ทะ ที่คาดว่าจะใช่ผู้สูญหายหรือไม่ แต่หลังจากดูศพแล้วทางญาติเกิดไม่แน่ใจและปฏิเสธ เนื่องจากแจ้งว่าญาติตนผู้สูญหายนั้นมีร่างกายที่สูงกว่า และมีแหวนสวม ซึ่งไม่ตรงกับสภาพศพผู้เสียชีวิต เจ้าหน้าที่ได้นำศพไปชันสูตรและรอการยืนยันจากข้อมูลผู้สูญหาย อย่างไรก็ตามต่อมาได้มีการยืนยันจากญาติที่ตามหาผู้สูญหายอีกราย ได้ขอเข้ามาดูศพและเชื่อว่าน่าจะเป็นญาติของตนเองที่สูญหายไป ซึ่งผู้สูญหายเป็นคนบ้านลำปางกลาง ทั้งเจ้าหน้าที่ได้ทำการบันทึกข้อความเอาไว้ และให้รอผลการชันสูตรบุคคลต่อไป.