ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน สั่งการให้ศูนย์อำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยอำเภอปาย เฝ้าติดตามปริมาณน้ำฝนที่ตกในพื้นที่ต้นน้ำ น้ำปาย และน้ำของ และให้การช่วยเหลือ ประชาชน จากกรณีฝนตกอย่างต่อเนื่อง

 

วันที่ 25 กันยายน 2567 นายชูชีพ พงษ์ไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน สั่งการให้ศูนย์อำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยอำเภอปายได้เฝ้าติดตามปริมาณน้ำฝนที่ตกในพื้นที่ต้นน้ำ น้ำปาย และน้ำของ ตั้งแต่เวลา 24.00 น.จนถึง 03.00 น. จนทำให้น้ำในแม่น้ำปายและแม่น้ำของเพิ่มปริมาณสูงจนล้นตลิ่งหลากเข้าท่วม บริเวณพื้นที่ตำบลเวียงเหนือ และตำบลเวียงใต้ และตำบลแม่ฮี้ หมู่บ้านที่ได้รับผลกระทบมีดังนี้ 1.บ้านโป่งหมู่ที่ 1 ตำบลเวียงเหนือ
2.บ้านโฮ่งหมู่ที่ 5 ตำบลเวียงเหนือ
3.บ้านแม่เย็นหมู่ที่ 1 ตำบลแม่ฮี้
4.บ้านทรายขาวหมู่ที่ 2 ตำบลแม่ฮี้
5.บ้านป่าขามหมู่ที่ 3 ตำบลเวียงใต้
6.บ้านเมืองแพร่หมู่ที่ 2 ตำบลเวียงใต้

ด้านนายเอนก ปันทะยม นายอำเภอปาย ได้เข้าไปบัญชาการเหตุการณ์ และประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้การช่วยเหลือราษฎร และนักท่องเที่ยวโดยการอพยพมายังพื้นที่ปลอดภัย ซึ่งได้เตรียมการไว้ในส่วนของวัดป่าขาม และหอประชุมที่ว่าการอำเภอปาย.
ซึ่งจากเหตุการณ์ดังกล่าว ณ เวลานี้ ยังไม่ได้รับรายงานว่ามีบุคคลใดได้รับบาดเจ็บ สูญหาย หรือเสียชีวิต
ในส่วนสถานการณ์ปริมาณน้ำของแม่น้ำปาย และแม่น้ำของถึงเวลา 06.00 น.ได้ลดปริมาณลงแล้ว และคาดว่าถ้าไม่มีปริมาณน้ำฝนที่ตกเพิ่มเติมลงมาเสริมอีก สถานการณ์ก็จะกลับเข้าสู่สภาวะปกติในช่วงวันนี้.

วิรัตน์ แม่ฮ่องสอน – รายงาน
////////////