เด็ก7ขวบติดน้ำท่วมสูง แม่สุดห่วง โพสต์ขอความช่วยเหลือลูกน้อยเร่งด่วน

 

เมื่อวันที่ 23 กันยายน 2567 เวลา 10.30 น.  ได้เกิดน้ำท่วมชุมชนบ้านจำ ตำบลปงยางคก อำเภอห้างฉัตร จังหวัดลำปาง โดยสถานการณ์เกิดขึ้นหลังมีพายุฝน ตกกระหน่ำต่อเนื่องติดต่อกันตั้งแต่ช่วงค่ำของวันที่ 22 กันยายน เป็นต้นมา ปริมาณน้ำฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่องได้ทำให้เกิดเหตุอุทกภัยขึ้นหลายพื้นที่ในจังหวัดลำปาง และหนึ่งในนั้นคือชุมชนบ้านจำ

ต่อมาเวลาประมาณ 14.50 น. ได้มีผู้ใช้เฟซบุ้คชื่อ อ้อยใจ แดนเหนือ ได้โพสต์ขอความช่วยเหลือผ่านโซเชียลมีเดีย ระบุว่า “ขณะนี้น้ำในบ้านถึงบันไดขั้นที่ 2 ชั้น 2 แล้ว นอกบ้านถึงระดับเอว น้ำไหลเชี่ยว
บ้านนี้มีเด็กน้อยอายุ 7 เดือนกับ7 ขวบ ไม่มีไฟฟ้า ไม่มีน้ำประปา สัญญาณเริ่มไม่มี ยังไม่ได้กินข้าวกัน ออกไปไหนก็ไม่ได้แล้ว…บางอย่างต้องปล่อยลอยไปกับน้ำ เครียดกันเลย 📍พิกัดซอย4 หลังโรงเรียนบ้านจำ”

ก่อนต่อมาได้มีเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ สมาคมกู้ภัยลำปาง นทีลำปาง ได้เข้าให้การช่วยเหลือ โดยนำเรือลุยน้ำเข้าไปรับทารกวัย7เดือน และพี่สาววัย 7 ขวบ ออกมาจากตัวบ้านที่น้ำกำลังท่วมสูงได้เป็นผลสำเร็จ ก่อนที่จะมีทางเจ้าหน้าที่เทศบาลและเจ้าหน้าที่ทหารเข้ามารับตัวเด็ ก ๆ ขึ้นรถยกสูงของทหารไปในที่ที่ปลอดภัย

โดยทางคุณแม่ได้โพสต์ขอบคุณทุกคนที่ให้การช่วยเหลือ ระบุว่า “ตอนนี้ได้รับการช่วยเหลือออกมาอยู่ในที่ปลอดภัยแล้วนะค่ะ…ขอบคุณทุกๆภาคส่วนที่ช่วยพวกเราออกมา
ทีมเทศบาล ทีมกู้ภัย ทีมทหาร และขอบคุณพี่น้อง เพื่อนๆในโซเซียล ที่ช่วยแชร์ และส่งกำลังใจมาให้ค่ะ #คนไทยไม่ทิ้งกัน #น้ำใจคนไทย #น้ำท่วมบ้านจำทรายมูล”