เตรียมรับมือ !!! “ก้องไมตรี เทศสูงเนิน” หน.อช.แม่ยม (ผาอิง) ม.9 ต.สะเอียบ อ.สองฯ แจ้งระดับน้ำสูงขึ้นต่อเนื่อง จังหวัดแพร่ประชุมด่วน

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 21 สิงหาคม 2567 นายก้องไมตรี เทศสูงเนิน
หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแม่ยม มย.2(ผาอิง) ม.9 ต.สะเอียบ อ.สอง จ.แพร่ ได้แจ้งว่า ระดับน้ำมีน้ำไหลหลากเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง คาดว่าจะมีผลกระทบกับราษฎรสองฝั่งแม่น้ำมตอนล่างอย่างแน่นอน ในส่วนแหล่งท่องเที่ยวแก่งเสือเต้น(ที่ทำการอุทยานแห่งชาติแม่ยม)น้ำท่วมเส้นทางเข้า-ออกไม่สามารถสัญจรได้จึงขอประกาศปิดการท่องเที่ยวไว้ก่อน
จึงขอแจ้งเตือนประชาชนตามลำน้ำแม่น้ำยม เฝ้าระวัง และเก็บทรัพย์สินไว้ในที่ปลอดภัยไว้ด้วย

ในส่วนจังหวัดแพร่ โดย นายชุติเดชมีจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ ได้มอบให้ นายชัยสิทธิ์ ชัยสัมฤทธิ์ผล รองว่าราชการจังหวัดแพร่ เปิดห้องประชุม ณ ห้อง ผวจ.แพร่ ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดแพร่ โดยมี น.ส.รำพู จันต๊ะปะตุ หัวหน้าสนง.ปภ.จ.แพร่, ผอ.โครงการชลประทานแพร่,ผอ.โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาน้ำยม,ผอ.ส่วนประสานและบริหารจัดการลุ่มน้ำยม จนท.สนทช. ประชุมติดตามสถานการณ์น้ำในพื้นพื้นที่จังหวัดแพร่ เพื่อเตรียมการป้องกันและแก้ไขปัญหาอุทกภัย น้ำล้นตลิ่ง ซึ่งปัจจุบันแม่น้ำยมมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว เนื่องจากฝนตกหนักในพื้นที่ จ.แพร่ โดยจังหวัดแพร่ได้แจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่ ให้เตรียมพร้อมและเฝ้าระวัง เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน จากเหตุการณ์น้ำล้นตลิ่ง

ธีรพงษ์ ธงออน/แพร่