แม่เปิดใจลูกชายก่อเหตุสะเทือนขวัญชิงทองฆ่าแท็กซี่ ต้องการหาเงินให้แม่ใช้หลังขาดทุนเทรดทองกว่า 10 ล้านบาท

 

9 กรกฎาคม 67 ความคืบหน้าคดีสะเทือนขวัญ คนร้ายก่อเหตุลวงฆ่าแทกซี่ผ่านแอพฯ ชิงรถไปก่อเหตุชิงทองในห้างดัง ได้ทองไปประมาณเกือบ 80 บาท ขณะที่ชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 5 แกะรอยตามจับผมได้คาบ้านเมื่อช่วงค่ำวานนี้ ยึดทองคืนได้ 26 เส้นจากทั้งหมด 32เส้น


หลังทำการสอบสวนและนำตัวไปชี้จุดเกิดเหตุบนดอยสุเทพเมื่อคืนที่ผ่านมาผู้ต้องหาถูกนำตัวไปควบคุมที่ สภ. แม่ปิงเพื่อดำเนินคดีในข้อหาชิงทรัพย์ ขณะที่ช่วงเช้าวันนี้พ่อและแม่ของผู้ต้องหาเดินทางมาที่โรงพักนำอาหารเป็นข้าวเหนียวหมูปิ้งไก่ทอดมาให้กับลูกชายที่ยังคงอยู่ในห้องคุมขัง โดยในวันนี้พนักงานสอบสวนจะนำตัวออกมาสอบปากคำเพื่อรวบรวมเป็นสำรวจคดีนำตัวส่งฟ้องต่อศาลจังหวัดเชียงใหม่ ก่อนจะแจ้งให้พนักงานสอบสวน สภ ภูพิงค์ราชนิเวศน์ อายัดตัวไปดำเนินคดีในส่วนของข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน


นางเบล แม่ของผู้ต้องหา ให้สัมภาษณ์เปิดใจกับผู้สื่อข่าวเลยบอกว่ารู้สึกเสียใจมากที่ลูกชายไปก่อเหตุ ที่ผ่านมาลูกมีพฤติกรรมเป็นเด็กดีอยู่ในสายตามาโดยตลอด ไม่เคยมีพฤติกรรมก้าวร้าว แต่ยอมรับว่าลูกติดเกมมาตั้งแต่ 6 ขวบ เป็นเกมแนวต่อสู้ที่มีความรุนแรงและเป็นเกมแนววางแผน แต่ไม่คิดว่าลูกจะมาก่อเหตุอะไรแบบนี้


โดยเมื่อวานนี้ลูกชายออกบ้านไปตั้งแต่ 7 โมงบอกว่าจะไปเที่ยว ต่อมาช่วงสายเธอจึงไปส่งลูกสาวคนเล็กไปเรียนมหาลัย ตอนเย็นกลับบ้านมาถึงตอนช่วงค่ำก็เจอลูกอยู่ที่บ้าน ทุกอย่างก็ปกติดีไม่มีอาการลุกลี้ลุกลนอะไรให้เห็น จนกระทั่งตำรวจถูกเข้ามาจับกุมและค้นหาของกลางที่บ้านจึงทราบเรื่อง รู้สึกเสียใจมาก


แม่บอกด้วยว่าสาเหตุที่ลูกตัดสินใจทำแบบนี้น่าจะมาจากเมื่อ 4-5 ปีก่อนที่ตนเองนำเงินไปลงทุนเล่นเทรดทองแต่สุดท้ายต้องเสียเงินไปกว่า 10 ล้านบาท ซึ่งที่ผ่านมาในระหว่างนั้นลูกก็ได้ขอร้องมาตลอดว่าไม่ให้เล่น พอมาทราบว่าขาดทุนเสียเงินไปจำนวนมากก็รู้สึกเสียใจ ซึ่งคิดว่าลูกทำไปแบบนี้เพราะต้องการเอาเงินมาให้แม่ เนื่องจากก่อนหน้านี้ที่บ้านมีฐานะจะต้องมายากลำบาก


ตอนนี้เป็นห่วงลูกมากกลัวว่าลูกจะคิดสั้นทำร้ายตัวเอง ถ้าได้เจอหน้าลูกก็จะให้กำลังใจและจะบอกว่าให้บอกความจริงกับตำรวจให้หมดให้เป็นประโยชน์ต่อการดำเนินคดี แม่บอกด้วยว่าลูกเป็นคนค่อนข้างเงียบเก็บตัวแต่ไม่มีประวัติดื่มสุราสูบบุหรี่หรือยาเสพติดกรือมีปัญหาทางจิตเวช แม่บอกว่าฝากขอโทษครอบครัวของผู้เสียชีวิตและยืนยันว่าต่างจากนี้จะนัดหมายเข้าไปเพื่อขอขมาศพผู้เสียชีวิต