โรงเรียนนานาชาติเซ็นต์เฮเลียร์-เบรลาร์ดและโรงเรียนนานาชาติอังกฤษแห่งภาคเหนือMOUร่วมพัฒนาการศึกษา

 

 

เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 9.30 น. ถึง 11.30 น. ที่ผ่านมา ณ สำนักงานเทศบาลตำบลห้างฉัตร จังหวัดลำปาง นางสาวอลิสา จณิน โวลล์มันน์ ผู้อำนวยการฝ่ายโซเชียลมีเดีย ประชาสัมพันธ์ และสื่อสารองค์กร ของโรงเรียนนานาชาติเซ็นต์เฮเลียร์-เบรลาร์ด ได้ไปประชุมกับนางยุวดี วงศ์สวัสดิ์ นายกเทศมนตรีตำบลห้างฉัตรและคณะผู้บริหารของเทศบาล ประกอบไปด้วย นายจรัญ วงศ์สวัสดิ์ ที่ปรึกษานายกเทศมนตรี นายประจักษ์ ริ้วเจริญ รองนายกเทศมนตรี นายบุญยิ่ง สันแดง รองนายกเทศมนตรี นายกิตติพล ยาลังกา ประธานสภาเทศบาลตำบลห้างฉัตร ผู้อำนวยการโรงเรียนเทศบาลห้างฉัตร และคณะทำงานของเทศบาล เพื่อหารือความร่วมมือระหว่างเทศบาลตำบลห้างฉัตร โรงเรียนนานาชาติเซ็นต์เฮเลียร์-เบรลาร์ดและโรงเรียนนานาชาติอังกฤษแห่งภาคเหนือ โดยผลการประชุมได้ข้อสรุปว่า โรงเรียนทั้งสองแห่งจะร่วมกันลงนามในบันทึกความเข้าใจสำหรับความร่วมมือระหว่างกัน (MOU) เพื่อการแลกเปลี่ยนความรู้และทำงานร่วมกันในหลายมิติ ทั้งด้านการศึกษา ด้านวิทยาศาสตร์ ด้านสาธารณสุข ด้านสังคมและด้านวัฒนธรรม

ด้าน นางยุวดี วงศ์สวัสดิ์ นายกเทศมนตรีตำบลห้างฉัตร เปิดเผยว่า เทศบาลตำบลห้างฉัตรดำเนินโครงการบริการชุมชนมากมาย อาทิ เช่น โครงการดูแลใกล้ชิดคุณภาพชีวิตดีทุกช่วงวัยโดยมีทีมพยาบาลที่คอยตรวจเยี่ยมอาการผู้สูงอายุตามบ้านทุกวัน ทีมกู้ชีพและรถพยาบาลคอยให้บริการชุมชน และโครงการส่งเสริมเกษตรกรในชุมชนเพื่อสร้างอาชีพสร้างรายได้ เช่น การทำฟาร์มกบ การร่วมมือระหว่างชุมชนและวัดห้างฉัตรในการให้บริการอบสมุนไพรที่วัด เพื่อส่งเสริมสุขภาพและต่อยอดภูมิปัญญาพื้นบ้าน นอกจากนี้ทางเทศบาลยังดูแลโรงเรียนในระดับอนุบาลขนาดใหญ่เพื่อให้บริการทางการศึกษาแก่บุตรหลานชาวห้างฉัตรด้วย

นางยุวดี ยังกล่าวต่อไปว่าในขณะนี้ เทศบาลตำบลห้างฉัตรกำลังมีโครงการก่อสร้างอาคารนันทนาการชุมชนห้างฉัตร ซึ่งมีสระว่ายน้ำขนาดมาตรฐานทั้งสำหรับผู้ใหญ่และเด็ก เมื่อสระก่อสร้างเสร็จแล้ว ก็จะเปิดให้บริการแก่ประชาชนและสอนว่ายน้ำให้กับเด็กและเยาวชนในชุมชนต่อไป ทั้งนี้ยังมีศูนย์ฟิตเนสอยู่ในอาคารนี้ด้วย

ทางด้าน นางยุวดีกล่าวต่อไปด้วยว่า ตนเองและคณะผู้บริหารเทศบาล มีความยินดีที่ได้ต้อนรับตัวแทนจากโรงเรียนนานาชาติเซ็นต์เฮเลียร์-เบรลาร์ดในครั้งนี้ เพื่อหารือความร่วมมือระหว่างกัน เพื่อสร้างสรรค์สิ่งดีๆให้กับชุมชน และขอขอบคุณตัวแทนโรงเรียนมา ณ ที่นี้ด้วย

ทางด้าน นายจรัญ วงศ์สวัสดิ์ ที่ปรึกษานายกเทศมนตรี ยังกล่าวว่าการประชุมครั้งนี้ถือเป็นประโยชน์ในการยกระดับทางการศึกษาโดยเฉพาะการแลกเปลี่ยนการเรียนการสอนของโรงเรียนเทศบาลห้างฉัตรกับโรงเรียนนานาชาติทั้ง2แห่ง และยิ่นดีที่จะร่วมมือในการพัฒนาในด้านอื่นๆต่อไป

ทั้งนี้ นางสาวอลิสา จณิน ในฐานะตัวแทนผู้บริหารโรงเรียน กล่าวว่า รู้สึกเป็นเกียรติและดีใจ ที่ได้มีโอกาสได้มาพบปะกับคณะผู้บริหารเทศบาลตำบลห้างฉัตร เพื่อหารือเกี่ยวกับความร่วมมือระหว่างหน่วยงานภาครัฐกับโรงเรียนนานาชาติ โดยทางโรงเรียนมีนโยบายบริการชุมชนอยู่แล้ว และที่ผ่านมา ทางโรงเรียนก็ได้รับใช้สังคมลำปางในหลายมิตินอกเหนือไปจากการจัดการเรียนการสอนคุณภาพระบบนานาชาติหลักสูตรกระทรวงศึกษาธิการประเทศอังกฤษ ด้วยการบริจาคปัจจัยสนับสนุนการทำงานของเจ้าหน้าที่ในการดับไฟป่าต้านภัยฝุ่น PM 2.5 เป็นประจำทุกปี นอกไปจากนี้ยังมีการบริจาคเครื่องอุปโภคบริโภค หน้ากากอนามัย อย่างต่อเนื่อง 3 ปี ให้ผู้ประสบภัยเศรษฐกิจช่วงวิกฤติโควิด โดยทางโรงเรียนหวังว่า จากการประชุมครั้งนี้ จะมีการต่อยอดเป็นรูปธรรมเป็นโครงการต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการสนับสนุนการศึกษาให้กับโรงเรียนเทศบาลห้างฉัตร ด้วยการส่งบุคลากรการศึกษาชาวต่างชาติมาเป็นวิทยากรอบรมเทคนิคการสอนภาษาอังกฤษให้กับบุคลากรโรงเรียนเทศบาล การทำกิจกรรมร่วมกันกับคณาจารย์และนักเรียนด้านกีฬา ด้านวัฒนธรรม การนำนักเรียนนานาชาติมาเยี่ยมชมและศึกษาโครงการต่างๆของเทศบาล และ/หรือ โครงการในห้างฉัตร ที่เทศบาลให้การสนับสนุน อาทิ เช่น โครงการเลี้ยงกบ โครงการอบสมุนไพรเพื่อสุขภาพ โครงการประกวดการฟ้อนรำพื้นบ้าน ซึ่งสิ่งเหล่านี้ ทางโรงเรียนสามารถนำไปจัดโครงการให้นักเรียนเพื่อเสริมความรู้ทั้งทางด้านวิทยาศาสตร์ ด้านการเกษตร และด้านวัฒนธรรมไทย

นางสาวอลิสา จณินกล่าวด้วยว่า นอกจากนี้แล้ว ทางโรงเรียนมีความยินดีที่จะร่วมมือกับเทศบาลตำบลห้างฉัตร ในการร่วมใช้สระว่ายน้ำเพื่อเป็นที่สอนว่ายน้ำให้แก่นักเรียนของโรงเรียน นอกจากจะเป็นการเปลี่ยนบรรยากาศในการเรียนรู้แล้ว ยังเป็นการสนับสนุนการทำงานของเทศบาลที่ดำเนินโครงการดีๆให้ชุมชนอีกด้วย

นางสาวอลิสา จณิน ให้ความเห็นเพิ่มเติมว่า โครงการดูแลผู้สูงอายุในเขตเทศบาลตำบลห้างฉัตร ยังเป็นโครงการที่เอื้อให้นักเรียนมัธยมสามารถมีโอกาสได้ฝึกงาน ดูงาน ประกอบการทำพอร์ตโฟลิโอ เพื่อนำไปยื่นสมัครเข้าศึกษาต่อระดับอุดมศึกษาในสายแพทย์และสายวิทยาศาสตร์สุขภาพได้ด้วย นับเป็นโอกาสดียิ่งของนักเรียนของโรงเรียน สำหรับการทำความร่วมมือระหว่างเทศบาลและโรงเรียน มีเพื่อสร้างสรรค์สิ่งดีๆให้ชุมชนต่อไปในอนาคต เพื่อการพัฒนาท้องถิ่นอย่างยั่งยืน ทั้งนี้ได้ขอขอบคุณผู้บริหารเทศบาลทุกท่าน ที่ได้เชิญทางโรงเรียนมาประชุมและให้โอกาสโรงเรียนในการรับใช้สังคม

ทางด้าน นางสาวอลิสา จณิน โวลล์มันน์ เป็นนักร้อง นักแต่งเพลง แรปเปอร์ และนักแสดง ที่เป็นที่รู้จักกันดีจากรายการไทยแลนด์ก็อททาเลนท์ หลังจากสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีและปริญญาโทจากประเทศอังกฤษแล้ว ก็เข้ามารับบทบาทเป็นหนึ่งในคณะผู้บริหารโรงเรียนนานาชาติเซ็นต์เฮเลียร์-เบรลาร์ด และเป็นที่ปรึกษาด้านการตลาดและประชาสัมพันธ์ให้กับโรงเรียนนานาชาติอังกฤษแห่งภาคเหนือด้วย ในฐานะศิษย์เก่ารุ่นที่หนึ่งของโรงเรียน พร้อมกันนั้น ก็ทำงานในวงการบันเทิงไปด้วยพร้อมกัน โดยเป็นศิลปินในสังกัดค่ายริเวอร์แมน’ เรคคอร์ด กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ