พ่อเฒ่าขับเก๋งเสียหลักชนเสาไฟกิ่งพลิกคว่ำ ชนรถจักรยานยนต์ผลเสียชีวตคาที่ 2 ศพ   เด็กหญิงซ้อนท้ายมากับแม่เจ็บสาหัส  คาดเหตุจากหลับใน

เมื่อเวลาประมาณ 08.30 น. วันที่ 2 พ.ค.67  ร.ต.อ.อภิรักษ์ มีธรรม รอง สว.(สอบสวน) สภ.แจ้ห่ม  จ.ลำปาง รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุรถชนกันหลายคัน บริเวณถนน กม.ที่ 44-45 บ้านแป้น  ม.1 ถ.ลำปาง-แจ้ห่ม  ต.บ้านสา อ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง  มีผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บหลายราย  จึงร่วมตรวจสอบพร้อมแพทย์นิติเวช รพ.แจ้ห่ม   เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยลำปาง จุดแจ้ห่ม ให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน
จากการตรวจสอบพบรถยนต์เก๋งฮอนด้าแอคคอร์ท สีเทา ทะเบียน กย 2599 พิษณุโลก  พลิกหงายท้องอยู่กลางถนน สภาพรถพังยับเยิน พบชายเสียชีวิตติดอยู่ภายในรถ สภาพยังคาดเข็มขัดนิรภัย บริเวณศีรษะ ปาก และจมูกมีเลือดไหลนอง  เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้งัดรถเพื่อนำร่างออกมา  ทราบชื่อคือนายปราโมทย์ อายุ 75 ปี  ต.หัวรอ อ.เมืองพิษณุโลก  โดยมีผู้บาดเจ็บเล็กน้อย 1 ราย คือนางเพ็ญศรี อายุ 73 ปี ภรรยาของนายปราโมทย์ นั่งโดยสารมาด้วย
นอกจากนั้นพบรถจักรยานยนต์ ฮอนด้าเวฟ สีแดงดำ ทะเบียน ขวจ 163 แพร่ ล้มอยู่ โดยมีร่างของหญิงผู้ขับขี่ นอนจมกองเลือดเสียชีวิตอยู่ใกล้กับรถ ทราบชื่อคือ น.ส.ฟองแก้ว  อายุ  35 ปี เป็นชาวบ้านแป้น ต.บ้านสา อ.แจ้ห่ม  และยังมีเด็กหญิง อายุ 5 ขวบ และ 8 ขวบ ลูกสาวของน.ส.ฟองแก้ว ที่ซ้อนท้ายมาด้วยกัน ได้รับบาดเจ็บสาหัสทั้งคู่
ส่วนอีกคันเป็นรถจักรยานยนต์ฮอนด้าดรีม สีแดง ทะเบียน ขตธ 744 ลำปาง โดนเฉี่ยวชนมีผู้บาดเจ็บสาหัสอีก 1 ราย เป็นหญิงอายุ 68 ปี ส่วนผู้ขับขี่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย  เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำผู้บาดเจ็บทั้งหมดส่งรักษาที่ รพ.ไปก่อนหน้านี้
ทั้งนี้ ทางพนักงานสอบสวนได้ลงพื้นที่ตรวจสอบหาสาเหตุอย่างละเอียด เบื้องต้นทราบว่า นายปราโมทย์ได้ขับรถระยะทางไกลซึ่งอาจเป็นเหตุให้เกิดความอ่อนเพลีย เชื่อได้ว่าเกิดการหลับใน จึงไม่สามารถบังคับรถได้ เป็นเหตุให้เกิดอุบัติเหตุสลดดังกล่าว  ซึ่งทางพนักงานสอบสวนจะได้ตรวจสอบสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุอย่างละเอียดต่อไป
ภาพ สมาคมกู้ภัยลำปาง จุดแจ้ห่ม