ตำรวจ สภ.เขลางค์นครบุกรวบ ไอ้มุ้ย พ่อค้ากาดหลักเมืองริเป็นโจร

 

ตำรวจสภ เขลางค์นคร รวบพ่อค้าขายของกาดหลักเมือง ริเป็นโจรอาละวาดงัดบ้านหลายหลัง

ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เขลางค์ นคร โชว์ผลงานรวบ แล้วพ่อค้าขายของกาด หลักเมืองหลังเป็นโจรอาละวาดบุกงัดบ้านเรือนประชาชนหลายหลัง ในเขตเมืองลำปางฉกทองคำ ฉกเงินสดหลบหนี

วันที่ 30 เมษายน 2567 จากกรณีเกิดเหตุ คนร้าย ขึ้นไป ก่อเหตุ งัด บ้าน ชาวบ้าน ในเขต อ.เมือง จ.ลำปาง
กวาดทรัพย์สินภายในบ้าน จำนวนสองหลัง ซึ่งคนร้าย ได้ทองคำและคอมพิวเตอร์ Notebook ไปหลายรายการ หลังจาก มีผู้เสียหาย สองรายได้ไป แจ้งความ กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขลางค์นครลำปาง
จากนั้น ทางตำรวจ ได้ไล่ภาพ จากกล้องวงจรปิดเพื่อเสาะหาผู้ก่อเหตุ

โดยล่าสุด ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขลางค์นครลำปาง สามารถจับตัวได้แล้ว โดยทางด้านของ พ.ต.อ.ภูชิชย์ ตรียัมปราย ผกก.สภ.เขลางค์นคร พล.ต.ต.ภูมิปัญญ์ญา นวตระกูลพิสุทธิ์ ผบก.ภ.จว.ลำปาง พ.ต.อ.ภูชิชย์ ตรียัมปราย ผกก.สภ.เขลางค์นคร
พตท .ธรรมปพน เสนาธรรม รอง ผกก สืบสวน สภ เขลางค์นคร ลำปาง พร้อม ตำรวจชุดสืบสวน และ ตำรวจชุดปราบปราม สภเขลางค์นคร นครลำปางบุกไป จับกุ่ม นายมุ้ยหรือเล็ก กาดหลักเมือง ซึ่งเป็นพ่อค้าขายของอยู่ภายในตลาดสดหลักเมืองลำปาง
จากการสอบสวนและหลักฐานจากกล้องวงจรปิด พบเป็นคนเดียวกันกับผู้ก่อเหตุลักทรัพย์ โดยคนร้ายรายนี้ได้ตระเวน ก่อเหตุงัดบ้าน ขโมยของ ตามบ้านเรือนประชาชนในเขตเมืองลำปาง เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวมาทำแผนประกอบคำนอกสารภาพ
โดย นาย มุ้ยหรือเล็ก กาดหลักเมือง ได้ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ซึ่งจุดแรกนั้น นาย มุ้ยกระทำการบุกเข้าไปงัดบ้าน หลังหนึ่ง ในพื้นที่ชุมนศรีชุมป่าไผ่ ต.พระบาทอำเภอเมืองจังหวัดลำปาง ได้ทรัพย์สินเป็นโทรศัพท์มือถือยี่ห้อ Vivo
มูลค่าประมาณ 5,000 บาท พร้อมเงินสดอีก 3,000 บาท จากนั้นนาย มุ้ยหรือเล็ก กาดหลักเมือง ได้ขับขี่รถ จยย Honda Wave สีน้ำเงินขาว
ไป ก่อเหตุอีกจุดหนึ่ง โดยเข้าไปที่หมู่บ้านสุขสวัสดิ์ อำเภอเมืองลำปาง โดยเป้าหมายคืออาคารพาณิชย์ ของบริษัทขายเครื่อง GPS ในชุมชนสุขสวัสดิ์ นายเล็กเข้าไปงัด ภายในสำนักงาน ขาย GPS และเข้าไปลักทรัพย์ของ นาง สาวทัศนีย์ อายุ 45 ปี
ก่อนที่ผู้เสียหาย จะได้เข้าแจ้งความไว้ที่สภ เขลางค์ นครลำปาง ว่ามีคนร้ายบุกเข้ามา ก่อเหตุ ช่วงวันที่ 19 เมษายน 2567 ช่วงเวลาประมาณ 01:30 น.

นาย มุ้ยหรือเล็ก กาดหลักเมือง ยังได้เข้ามาก่อเหตุขโมยสร้อยคอทองคำน้ำหนัก 1 สลึงจำนวน 1 เส้น สร้อยแขนทองคำน้ำหนัก 50 สตางค์ จำนวน 1 เส้นแหวนทองคำน้ำหนัก 1 สลึงจำนวน 1 วง และ คอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊คอีกเครื่องหนึ่ง
ซึ่งหลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้สืบสวนสืบจนทราบว่านาย มุ้ยหรือเล็ก กาดหลักเมืองนั้น เป็นชาวบ้านในพื้นที่ตำบลเวียงเหนืออำเภอเมืองจังหวัดลำปาง ก่อเหตุมาแล้วหลายจุดในเขตพื้นที่สภ.เมืองลำปาง
โดยนาย มุ้ยหรือเล็ก กาดหลักเมืองนั้น เป็นพ่อค้าขายเครื่องครัวในตลาด หลักเมือง อำเภอเมืองจังหวัดลำปาง นั่นเอง

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ทำการสืบสวนจากกล้องวงจรปิดและนำภาพของคนร้ายที่ก่อเหตุทั้งหมด มาสอบสวนทราบว่าบุคคลคนนี้เคยก่อเหตุลักทรัพย์มาแล้วหลายครั้ง
เจ้าหน้าที่จัดชุดกำลังเข้าจับกุมทันที บริเวณตลาดสด หลักเมือง ขณะผู้ก่อเหตุกำลังขายของอยู่ หลังแสดงหลักฐานทั้งหมดให้กับนายมุ้ยดู ก็จำนนต่อหลักฐานและรับสารภาพว่าตนเองได้เข้าไปขโมยโทรศัพท์มือถือและเงินสดของผู้เสียหายรายแรก
และหลังจากนั้นก็ได้ไปขโมยทองคำและคอมพิวเตอร์ notebook ของบริษัทขาย GPS ในชุมชนสุข สวัสดิ์ อเมือง จังหวัดอำเภอเมืองจังหวัดลำปางจริง โดยจากการให้การรับสารภาพในครั้งนี้ นายมุ้ยบอกว่า
ได้นำ Notebook และโทรศัพท์และไปเก็บไว้ที่บ้านพักของตนเอง ส่วนสร้อยคอ และ ทองคำ อื่นๆ ที่ขโมยมาทั้งหมดนั้นได้นำไปขายให้ร้านทองในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ในตัวเมืองลำปาง และนำเงินที่ได้ไปใช้จ่ายส่วนตัวหมดแล้ว
โดย อ้างว่าก่อเหตุขึ้นเพราะเศรษฐกิจไม่ดีทำให้ขายของไม่ได้

อย่างไรก็ตามตำรวจได้รวบรวมของกลาง และคุมตัวนาย มุ้ยส่งพนักงานสอบสวนสภ. เขลางค์ นครลำปางเพื่อดำเนินคดี และแจ้งข้อกล่าวหาว่าหลักทรัพย์ในเวลากลางคืนนำตัวส่งฟ้องศาลลำปางต่อไป.