ตำรวจสืบเมืองลำปางบุก รวบ พันสบตุ๋ย ประกอบปืนขายทางออนไลน์

 

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนเมืองลำปางโชว์ผลงาน จับผู้ประกอบปืนขายทางออนไลน์
วันที่ 24 เมษายน 2567 นาที บุกรวบ พัน สบตุ๋ย พร้อม อาวุธ ปืน 3 กระบอก หลัง พบว่า
มีการผลิตอาวุธปืน เพื่อ ขาย ทาง ออนไลน์ ภาพคลิบ วินาที เจ้าหน้าที่ ตำรวจชุดสืบสวนสภเมืองลำปาง เข้าทำการตรวจค้นบ้าน เช่า ของ นาย เอกพันธ์ กันทิยศ อายุ 38 ปี หรือ พัน สบตุ๋ย ชาวเมืองลำปาง
หลังจากตำรวจสืบทราบว่าพันสบตุ๋ยนั้น ชอบมีพฤติกรรม ไป สั่ง ของสั่ง อะไหล่อาวุธปืนทางออนไลน์แล้วนำมาประกอบผลิตอาวุธปืน เอง จากนั้น จะนำไป ขายในสื่อออนไลน์
โดยเจ้าหน้าที่ ตำรวจ สืบสวน สภเมือง ลำปาง ได้ทำการขอศาลออกหมายค้นบ้านหลังดังกล่าวจนเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสภ. เมืองลำปางนำโดย พ.ต.ทจิรัฏฐ์ จิรพัชรศิรพร รอง ผู้กำกับ สืบสวน สภ.เมืองลำปาง พตท. ธานี ตันจันทร์กูล สารวัตรสืบสวน สภเมืองลำปาง และ กำลัง ตำรวจ ชุดสืบสวนเข้า ไปจู่โจมบุคคลบ้านหลังดังกล่าว ซึ่งเป็นบ้านเช่าพื้นที่บ้าน ถนนตัดใหม่ ตำบลสบตุ๋ย อำเภอเมืองจังหวัดลำปาง เบื้องต้นพบนายเอกพันธ์ หรือ พัน สบตุ๋ยเป็นเจ้าของห้องเช่าดังกล่าว
เจ้าหน้าที่จึงเดินทางเข้าไปตรวจสอบภายในห้อง พบอาวุธปืน 3 กระบอก พร้อมกระสุนปืนและอาวุธปืนดัดแปลงต่างๆ
ซึ่งอาวุธปืน 3 กระบอก นั้น มี 1. อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ขนาด .22 พร้อมกล้องช่วยเล็ง
2 ปืนอัดลมยาวไทยประดิษฐ์ขนาด 99 ซม
3 ปืนอัดลมยาวไทยประดิษฐ์ของกลาง 120 เซนติเมตร เครื่องกระสุนปืน .22 จำนวน 50 นัด
ลูกปืนอัดลมเบอร์ 2 จำนวน 1 ตลับ และ Magazine ขนาด .22 จำนวน 1 อัน
ต่อมา ทางชุดสืบสวนสอบ สภเมืองลำปางได้สอบปากคำผู้ต้องหา ยอมรับสารภาพว่าได้มีการซื้ออุปกรณ์กระสุนต่างๆรวมทั้งอะไหล่ของปืนประเภทต่างๆ นำมาประกอบการแปลงและขายให้ทางสื่อออนไลน์
โดยจะมีการขายกระบอกละ 15,000 บาทจนถึง 20,000 บาท ที่ผ่านมาตน เอง ก็ชอบ อาวุธ ปืนอยู่แล้ว
ซึ่งหลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ก็ได้แจ้งข้อกล่าวหาทำ มีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน วัตถุระเบิดดอกไม้เพลิงและสิ่งเทียมอาวุธปืนเอา ไว้ในครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาตและนำส่งลำตัวส่งพนักงานสอบสวนสภเมืองลำปางเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป