หนุ่มเมียนมาแค้นเมียนอกใจ ฆ่าเมีย ลูก ผูกคอหนีความผิด

 

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 23 เม.ย. 67 พ.ต.ท.พิชิต เสคา สว.สอบสอน สภ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งว่าที่บ้านเช่าแห่งหนึ่ง ต.บวกค้าง อ.สันกำแพง มีผู้แขวนคอตาย จึงได้รายงานให้ พ.ต.อ.ณัฐพล จันมะโน ผู้บังคับบัญชาทราบ จึงได้ร่วมกับชุดสืบสวน แพทย์เวร รพ.สันกำแพง เดินทางไปยังที่เกิดเหตุ  เมื่อไปถึง  พบเป็นบ้านเช่าชั้นเดียวทำด้วยปูนซีเมนต์ ภายในบ้านพบคนแขวนคอตาย รวม 3 ศพ คือ นางนานอ่อน สัญชาติเมียนมา อายุ 29 ปี , ด.ช.ธนพล ไม่มีนามสกุล (เป็นคนซึ่งไม่มีสัญชาติไทย) อายุ 9 ขวบ , นายซานทวย สัญชาติเมียนมาร์ อายุ38 ปี

จากการสอบถามพยานเบื้องต้น พบว่าทั้ง 3 เป็นพ่อแม่ลูกกัน โดยก่อนหน้านี้พบมีปาดเสียงทะเลาะกันบ่อยครั้ง โดยนายซานทวย เชื่อว่านางนานอ่อน ปันใจให้ชายอื่น ทำให้ทะเลาะกันกับนายซานทวยฯ สามีบ่อยครั้ง จนกระทั่งในวันนี้นายซานทวยฯได้ใช้อาวุธมีดแทงนางนานอ่อนฯ ถึงแก่ความตาย แล้วแขวนคอ ด.ช.ธนพลฯ บุตรชาย และแขวนคอตัวเองเพื่อหนีความผิด สร้างความสะเทือนใจแก่ผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก

หลังการสอบสวนเจ้าหน้าที่จึงได้ประสานแพทย์ร่วมชันสูตรพลิกศพ และแจ้งเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานร่วมตรวจที่เกิดเหตุเพื่อสรุปคดีต่อไป.

ทางนายซานทวย ได้แขวนคอตัวเองที่ประตูห้องนอน ด้วยเชือกสีแดงเสื่อยึดสีแดงสวมกางขาสั้นสีดำ มีเก้าอี้ตั้งอยู่ข้างๆ เด็กชายธนพล ที่ถูกจับแขวนคอด้วยเชือกสีแดงในสภาพใส่เสื้อยึดสีฟ้าสวมกางเกงขาสั้นสีดำ เสียชีวิตตรงประตูห้องนอนฝั่งตรงข้าม ส่วนนางนานอ่อนถูกใช้ผ้าห่มปิดไว้ โดยถูกแทงเข้าที่ลำคอซ้าย 1 แผล เสียชีวิตคาเตียงนอน โดยพบมีดปลายแหลมยาวประมาณ 10 นิ้ว ตกอยู่ในจุดเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน ซึ่งเจ้าหน้าที่คาดว่านายซานทวย สามีแทงภรรยาตายก่อน จากนั้นจึงแขวนคอลูกชาย ก่อนที่จะตัดสินใจแขวนคอตัวเองตายตาม เพื่อหนีคดีดังกล่าว.

 

นิวัตร ธาตุอินจันมร์ เชียงใหม่ – รายงาน