ตายายออกไปทำสวน เพื่อนบ้านโทรแจ้งข่าวร้ายเกิดไฟไหม้บ้าน รีบกลับมาดูแทบทรุด พบบ้านวอดทั้งหลัง

 

เมื่อเวลาประมาณ 11.20 น. วันที่ 12 มี.ค. 67 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองลำปาง ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้บ้านไร่ศิลาทอง หมู่ 10 ต.พิชัย อ.เมืองลำปาง จึงรีบประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิง อบต.พิชัย และเทศบาลเมืองพิชัย สนับสนุนรถดับเพลิงร่วมระงับเหตุ ก่อนจะแจ้งร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองลำปาง เข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ เลขที่ 69 หมู่ 10 ต.พิชัย ได้เกิดไฟไหม้ลุกลามไปยังบ้านทั้งหลังได้รับความเสียหาย โดยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงของ อบต.พิชัย และ ทม.พิชัย ได้ช่วยกันระดมฉีดน้ำเพื่อควบคุมเพลิง จนสามารถดับไฟได้ โดยมีนายสองเมือง วงค์ไชย นายกเทศมนตรีเมืองพิชัย และนายมานิตย์ อุ่นเรือน นายก อบต.พิชัย พร้อมด้วยกำนันผู้ใหญ่บ้าน และชาวบ้านมาสังเกตการณ์ คอยให้การช่วยเหลือในที่เกิดเหตุด้วย

ส่วนเจ้าของบ้านคือ นายสุพรรณ คำบุญทา อายุ 65 ปี พักอาศัยอยู่กับภรรย ทั้งสองไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด ขณะเกิดเหตุได้ออกไปทำสวน เพื่อนบ้านได้โทรศัพท์ไปแจ้งจึงรีบกลับมาดูที่บ้านของตนเอง ระหว่างนั้นก็ได้ช่วยกันตักน้ำในสระข้างบ้านช่วยกันระงับเหตุก่อนที่รถดับเพลิงจะไปถึง แต่ไฟลุกลามเร็วเพราะเป็นบ้านไม้ กว่าจะดับได้หมดก็ไหม้ไปทั้งหลังแล้ว ส่วนสาเหตุเบื้องต้นคาดว่าไฟฟ้าลัดวงจร ทางร้อยเวร พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน จะได้เข้าตรวจสอบอย่างละเอียดต่อไป

ทั้งนี้ ทางด้านนายสองเมือง วงศ์ไชย นายกเทศมนตรีเมืองพิชัย และ นายศรีธน ศรีชัยวงศ์ กำนันตำบลพิชัย ได้มอบเงินส่วนตัวจำนวนหนึ่งเป็นการช่วยเหลือเบื้องต้น โดยทาง อบต.พิชัยจะได้ให้การช่วยเหลือตามระเบียบราชการต่อไป.