พะเยา หนุ่มจิตเวช ปีนหน้าต่างตึกชั้น5 รพ.พะเยา บุกอาละวาดห้องทำงานจนท.ถูกรวบทันควัน

 

วันที่ 22 ก.พ 67 เวลา16.30น.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หนุ่มจิตเวชบุก อาละวาดเจ้าหน้าที่รพ.พะเยาบนตึกชั้น 5 โรงพยาบาลแถมปีนหน้าออกนั่งราวระเบียง จนทางจนท.
ประสาน เจ้าหน้าที่แพทย์ พยาบาล ตำรวจ ,ชุด รปภ.โรงพยาบาล ช่วยกันเกลี่ยกล่อม จนหนุ่มสติเฟื่องปีนหน้าต่างกลับเข้ามาภายในอาคาร พร้อมกับส่งเสียงเอะอะโวยวายทำให้เจ้าหน้าที่ รพ.พากันแตกตื่นต้องรีบวิ่งหนี ออกจากห้องทำงาน และทางเจ้าหน้าที่รปภ. เจ้าหน้ากู้ภัยและตำรวจสายตรวจ เกลี้ยกล่อม แต่ไม่สำเร็จ ทางผู้ป่วยได้ใช้ มีด ชูข่มขู่จะทำร้ายตัวเองและขู่จะฟ้องถ้าใคร เข้ามา ใกล้ หลังจากเจ้าหน้าที่ใช้เวลาเกลี่ยกล่อม ทาง หนุ่มจิตเวช ได้เดินออกมา เอะอะโวยวายส่งเสียงดัง และเผลอตัว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจจึงทำการวิ่งเข้า ชาร์จจับตัว โดยมีเจ้าหน้าที่ รปภ.โรงพยาบาลได้เข้า ช่วยกัน จับล็อค ตัวและมัด ให้นอนเปล และ นำ ตัว ไป สงบ สติ อารมณ์

ซึ่งจากเหตุการณ์ดังกล่าว ทาง ผู้ป่วยจิตเวชได้เข้ามาก่อกวน ที่โรงพยาบาล ตั้งแต่ช่วงเช้า ด้วยการปีนหน้าต่างจะกระโดดตึกจากชั้น 5 หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการเกลี้ยกล่อม และนำตัว ออกมาสงบสติอารมณ์ แต่ในเวลา ช่วง เย็นหลังเลิกงาน ได้ อยู่บนชั้น 5 มีเจ้าหน้าที่ทำงานอยู่โดยการ ใส่แมสข่มขู่ ถ้าใครเข้ามา จะ ทำร้ายตัวเอง และจะฟ้องกับคน ที่เข้ามาใกล้ซึ่งจากเหตุการณ์ดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่ได้ประสาน ทั้งตำรวจหน่วยกู้ภัย และ รปภ. เข้าทำการ เกลี่ยกล่อม และ ทำการล็อคตัวเพื่อนำตัวไปสงบสติอารมณ์หลังจากนั้น ประสานญาติให้มารับตัว เพื่อหาทางช่วยเหลือการรักษาตัวหนุ่มสติเฟื่องต่อไป.