เชียงรายเจ้าหน้าที่ตำรวจร่วมกับทหารนำกำลังปะทะคาราวานยาบ้าพบเพิ่มเป็น 23 เป้ ประมาณ 2.3 ล้านเม็ดเศษ กลุ่มขบวนการเสียชีวิต 1 ศพ

 

วันที่ 7 ม.ค.67 เวลา 10.30 น.พล.ท.นฤทธิ์ ถาวรวงษ์ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการปราบปรามสกัดกั้น ยาเสพติด สารตั้งต้น และเคมีภัณฑ์ (นบ.ยส.35) เปิดเผยว่า กลางดึกที่ผ่านมาหน่วยบัญชาการปราบปรามสกัดกั้น ยาเสพติด สารตั้งต้น และเคมีภัณฑ์ (นบ.ยส.35)ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่จัน สภ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย กก.สส.ภ.จว.เชียงราย บก.สส.ภ.5 ทหาร บก.ผาแด่น ฉก.ทัพเจ้าตาก กองกำลังผาเมือง ได้ปะทะกับขบวนการค้ายาเสพติดบริเวณภูเขาและไร่ข้าวโพดของชาวบ้าน พื้นที่เขตติดต่อหมู่บ้านแม่แสลป หมู่ 19 และบ้านสามแยกอีก้อ หมู่ 24 ต.แม่สลองใน อ.แม่ฟ้าหลวง มีคนร้ายถูกเจ้าหน้าที่ยิงเสียชีวิต 1 รายและพบมีกระเป๋าเป้ตกอยู่ตามแนวป่าหลายใบซึ่งเจ้าหน้่าที่ยังปิดล้อมเอาไว้ตลอดทั้งคืนนั้น

ล่าสุดได้ปรากฎคลิปปฏิบัติการเป็นกองกำลังชุดสืบสวน สภ.แม่จัน นำโดย พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ จิตประสาร ผกก.สภ.แม่จัน นำทีมปฏิบัติการด้วยตัวเอง โดยมีการมอบหมายให้เจ้าหน้าที่เข้าไปสืบสภาพและดักซุ่มก่อนจะมีการยิงปะทะกับขบวนการค้ายาเสพติดอย่างหนักเป็นเวลาประมาณ 15 นาที โดยเจ้าหน้าที่ระบุว่าก่อนการปะทะได้พบเห็นกลุ่มคนขนกระเป๋าเป้คาดว่าภายในมียาเสพติดและมีกลุ่มคนติดอาวุธคอยคุ้มกันคนกลุ่มแรก เมื่อกลุ่มติดอาวุธพบเห็นเจ้าหน้าที่ได้เปิดฉากยิงเพื่อจะหลบหนีทำให้เกิดการยิงต่อสู้กันขึ้นอย่างหนัก

 

ในช่วงเช้าวันนี้เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบพื้นที่ปะทะอย่างละเอียด พบมีคนร้ายถูกยิงเสียชีวิตในที่เกิดเหตุจำนวน 1 ราย ส่วนอีกรายหลบหนีไปได้ ส่วนศพผู้ตายพบทับลูกระเบิดชนิดขว้างจำนวน 1 ลูก ทำให้เจ้าหน้าที่ชุดปะทะได้ประสานหน่วยเก็บภู้วัตถุระเบิดให้เข้าไปเก็บกู้ ขณะที่กระเป๋าเป้ที่คนร้ายทำตกลงเอาไว้และเจ้าหน้าที่ตรวจสอบมีเพียง 10 ใบนั้น พบมีตกกระจัดกระจายทั่วจุดปะทะรวมกันจำนวน 23 ใบ ยาบ้าประมาณ 2.3 ล้านเม็ดเศษ.