เชียงใหม่แถลงข่าวการจัดงานฤดูหนาว นางสาวเชียงใหม่ และงานOTOP ของดีเมืองเชียงใหม่ ประจำปี 2567

 

จังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับ องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ แถลงข่าวการจัดงานฤดูหนาว นางสาวเชียงใหม่ และงานOTOP ของดีเมืองเชียงใหม่ ประจำปี 2567 พบกับกิจกรรมมากมายภายในงาน
ที่ ศูนย์การค้าเมญ่า ไลฟ์สไตล์ ช้อปปิ้ง เซ็นเตอร์ จังหวัดเชียงใหม่ นายวรวิทย์ ชัยสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วย นางวิภาวัลย์ วรพุฒิพงค์ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่นางรุ่งอรุณ ชัยสวัสดิ์ รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงใหม่ และนายประยุกต์ สุดธัญญรัตน์ พัฒนาการจังหวัดเชียงใหม่ร่วมแถลงข่าวงานฤดูหนาว นางสาวเชียงใหม่ และงานOTOP ของดีเมืองเชียงใหม่ ประจำปี 2567 ซึ่งจะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 3 – 17 มกราคม 2567 ณ บริเวณสนามด้านหลังศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่

นายวรวิทย์ ชัยสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวถึงภาพรวมของการจัดงานฤดูหนาว นางสาวเชียงใหม่ และงาน OTOP ของดีเมืองเชียงใหม่ ประจำปี พ.ศ. 2567 ว่า ในปีนี้ได้บูรณาการร่วมกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชน เพื่อสืบสานงานประจำปีที่สำคัญของชาวเชียงใหม่ที่มีมาอย่างยาวนาน โดยในปีนี้ได้จัดขึ้นภายใต้ชื่อธีม “เชียงใหม่เมืองสร้างสรรค์ พัฒนางานศิลป์ ถิ่นล้านนา สู่สากล” และได้ขยายระยะเวลาจัดงานให้ยาวนานขึ้น จากเดิมจะจัดเพียง 10-12 วัน แต่ในปีนี้จะจัดนานถึง 15 วันเต็ม เพื่อเป็นการช่วยประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์ที่ดีและส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ อีกทั้งเป็นยังการขับเคลื่อนเศรษฐกิจสร้างรายได้ให้กับผู้ประกอบการและประชาชนทั่วไป สร้างความสุขและรอยยิ้มให้กับผู้มาเยือน

ด้าน นางวิภาวัลย์ วรพุฒิพงค์ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า สำหรับการประกวดนางสาวเชียงใหม่ ประจำปี 2567 เป็นการร่วมเฉลิมฉลอง 91 ปี ตำนานแห่งเอื้องงามเวียงพิงค์ ภายใต้แนวคิด “บุปผาเวียงพิงค์” เพื่อคัดเลือกสาวงามที่จะทำหน้าที่เป็นทูตทางวัฒนธรรม และส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมทั้งเป็นตัวแทนของจังหวัดเชียงใหม่ในการร่วมทำกิจกรรมสาธารณประโยชน์ต่อสังคม ให้แก่องค์กรภาครัฐ และภาคเอกชนและเป็นตัวแทนในการประกวดเวทีระดับประเทศและระดับนานาชาติต่อไป โดยผู้ที่ได้รับตำแหน่งนางสาวเชียงใหม่ จะได้รับมงกุฎเพชร สายสะพาย และถ้วยเกียรติยศ พร้อมเงินรางวัล 100,000 บาท

นอกจากนี้ นางรุ่งอรุณ ชัยสวัสดิ์ รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า ในปีนี้เหล่ากาชาดจังหวัดเชียงใหม่ ได้จัดทำสลากกาชาดเพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่า จากเดิม 100,000 ฉบับ เพิ่มเป็น 200,000 ฉบับ รองรับความต้องการของประชาชนที่มากขึ้น เช่นเดียวกับของรางวัลก็จะเพิ่มขึ้นเอาใจประชาชนด้วยเช่นกัน โดยเฉพาะรางวัลใหญ่ปีนี้จะเป็นบ้านถึง 2 หลัง คือ บ้านเดี่ยวพร้อมที่ดินขนาด 57 ตารางวา จำนวน 1 รางวัล และ บ้านทาวน์โฮม 2 ชั้น ขนาด 30 ตารางวา จำนวน 1 รางวัล และยังมีรางวัลใหญ่เพิ่มขึ้นอีกมากมาย มูลค่ากว่า 7 ล้านบาท

นิวัตร ธาตุอินจันทร์ เชียงใหม่