ไร้ปาฎิหาริย์ แรงงานลำปางในอิสราเอล ผลตรวจ DNA ยืนยันเสียชีวิตแล้ว

      หลังจากทีมข่าวได้นำเสนอข่าวการตามหานายดีม อายุ32ปี ชาวอำเภอเถิน จ.ลำปาง ได้ไปทำงานเป็นพนักงานขับรถ ทางการเกษตรที่ประเทศอิสราเอล อยู่ทางภาคใต้ติดกับประเทศจอร์แดน ไม่สามารถติดต่อได้ตั้งแต่วันที่5ต.ค. ที่ผ่านมา
โดย คุณแม่ของนายดีม ได้พยายามติดต่อทางไลน์ ทักแชทข้อความอย่างต่อเนื่อง แต่ลูกชายไม่อ่าน ทำให้มีความกังวลใจเป็นอย่างมาก พยายามติดตามข้อมูลข่าวสารของกระทรวงแรงงานมาโดยตลอด ต่อมาในเวลาตีห้าของวันที่11ต.ค. ที่ผ่านมา ได้รับข่าวร้ายจากเพื่อนของลูกชายที่ทำงานอยู่ใกล้กัน แจ้งว่าบ้านพักที่ลูกชายพักอยู่รวมทั้งหมด10กว่าคน ถูกกลุ่มฮามาส บุกโจมตีไม่มีใครรอดสักคน ส่วนเพื่อนคนงานที่รอด3คน เป็นคนงานโรงโคนม ที่อยู่ใกล้กัน หลบหนีซ่อนตัวเอาไว้ได้ ประกอบกับข้อมูลในกลุ่มศูนย์ช่วยเหลือแรงงานในประเทศอิสราเอล มีรายชื่อลูกชาย”ดีม ลำปาง” ที่ระบุข้อความยังไม่พบตัว ไม่สามารถติดต่อได้ จึงทำให้เชื่อว่าลูกชายไม่มีชีวิตอยู่แล้ว แต่อย่างไรก็ตามเนื่องจากยังเป็นบุคคลที่ไม่ถูกยืนยันการเสียชีวิต จึงทำให้ทางครอบครัวและญาติ ๆ ยังคงรอปาฎิหาริย์ให้พบตัวนายดีมที่ยังมีชีวิตอยู่
   หลังเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น นักข่าวลำปางโพสต์ได้ลงพื้นที่ (บ้านสะเลียมหวาน ต.เวียงมอก อ.เถิน) พบนางแก้ว อายุ 52 ปี ผู้เป็นมารดา และได้เปิดเผยว่า ลูกชายไปทำงานที่ประเทศอิสรเอล ครบสัญญา5ปี แต่ทางนายจ้างขอให้ต่อสัญญาอีก3เดือน เพื่อสอนงานคนที่เข้าใหม่ จะครบกำหนดกลับประเทศไทยในเดือน พ.ย.66 ที่จะถึงนี้ เหลือเพียงแค่เดือนเดียวเท่านั้น แต่มาเกิดเหตุสงครามขึ้นเสียก่อน ทีผ่านมาลูกชายเป็นคนดี ขยันทำงาน ส่งเงินกลับมาให้แม่ทุกๆเดือน ได้ซื้อที่ดิน สร้างบ้านไม้หลังใหญ่ให้กับลูกชาย เป็นเงิน2ล้านกว่าบาท รอที่ลูกชายจะกลับมาอยู่ในเดือน พ.ย.นี้.
    กระทั่งล่าสุด  เมื่อวันที่ 6 พ.ย.66 ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า  สถานทูตไทยในอิสราเอล โทรมาแจ้งกับทางมารดาว่าผลดีเอ็นเอออกมาแล้ว และยืนยันจากทางอิสราเอลว่าเสียชีวิตแล้วจริง อยู่ระหว่างรอขั้นตอนการนำศพกลับภูมิลำเนา  จากรายงานดังกล่าวได้สร้างความเศร้าโศกเสียใจให้กับมารดา และญาติเป็นอย่างมาก เพราะความหวังที่จะให้เกิดปาฎิหาริย์พบหน้าลูกที่ยังมีชีวิตอยู่นั้นได้หมดลงแล้ว.
ทีมข่าวลำปางโพสต์