พะเยา – กำนัน ผญบ.ตร.แกะรอยกล้องวงจรปิด จับ3พ่อลูกสาว-ลูกเขย ตระเวณขโมยถังแก๊ส ทองคำ ของชาวบ้านไปทั่วหมู่บ้าน

 

วันที่ 20 ก.ย 66.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางกำนัน ,ผญบ.และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสภ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา ติดตามขโมยลักทรัพย์ ถังแก๊ส โทรศัพท์ สร้อยทองคำและอื่นๆไปทั่ว ต.สันโค้ง อ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา จึงได้ทำการแกะรอยติดตามจากกล้องวงจรปิด โดยมีนายณรงค์ฤทธิ์ ศรีวิราช กำนัน นายเฉลิมศักดิ์ ธรรมศิริ ผู้ใหญ่บ้าน ผรส. บ้านจำไก่ หมู่ 10 ต.สันโค้ง อ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา ติดตามขโมยจนทราบว่าขโมยเป็นนายบุญส่ง ยิ่งเลิศ อายุ 41 ปี และนางสาวเอ (นามสมมุติ) อายุ 18 ปี และนายบี (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี ลูกเขย  บ้านจำไก่ บ้านเลขที่ 21 หมู่10 ต.สันโค้ง อ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา


รวม 3 พ่อลูก ชาวบ้านจำไก่ หมู่10 ต.สันโค้ง อ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา ได้ที่บ้านหลังจากที่ได้ร่วมกันขโมยถังแก๊ส โทรศัพท์มือถือในร้านค้าขายของชำและอื่น ของชาวบ้านในหมู่บ้านหลายครั้ง แล้วนำไปขาย จนถูกทางผู้นำหมู่บ้านพร้อม เจ้าหน้าที่ตำรวจแกะรอยติดตามและจับกุมตัวได้ดังกล่าว

ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้ง มีเหตุ ลักทรัพย์ เกิดขึ้นหลายครั้ง ตั้งแต่วันที่ 4 กย.2566 เวลา 14.30 น. นายประสงค์ จันตา เลขที่ 9 หมู่ที่ 7 ซึ่งได้แจ้งความ บ้านถูกงัด และทรัพย์สิน ของมีค่า และโทรศัพท์มือถือหายไป และวันที่15กันยายน2566 เวลาประมาณ 13.30น.ได้รับแจ้งจากนายสุพจน์ ฟองแก้ว ว่ามีคนร้ายขึ้นงัดแงะบ้านเลขที่59หมู่9บ้านห้วยทรายแก้ว ตำบลสันโค้ง คนร้ายได้โขมยทรัพย์สินไปหลายรายการ สร้อยคอทองคำหนัก1บาทหนึ่งเส้น เงินพร้อมกับบ้านชาวบ้านอีกหลายจุดเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน จึงได้ลงพื้นที่ติดตาม พร้อมกำนัน,ผู้ใหญ่บ้าน พรส,ลงพื้นที่สืบสวน และแกะกล้องวงจรปิด เมื่อทราบข้อมูลจึงดำเนินการเข้าจับกุม ตัวผู้ก่อเหตุ ทั้ง 3 ราย พร้อมของกลาง เข้ามาดำเนิน คดีตามกฎหมาย หลังจับกุมนำตัวส่งร.ต.อ.องอาจ หาที รองสว.(สอบสวน) แจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันลักทรัพย์

 

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี จังหวัดพะเยา – รายงาน