ลูกจ้างสุดแสบ.. ย่ามใจแอบลักถ่ายน้ำมันนายจ้างหน้าป้อมตำรวจทางหลวง เจ้าหน้าที่เห็นผิดสังเกตเรื่องราวจึงว้าวุ่นเลยทีนี้

 

วันนี้ ( 4 ก.ย.2566 ) เวลาประมาณ 16.00 น. พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.ชัช สุกแก้วณรงค์ รอง ผบช.ก., พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผบก.ปปป รรท.ผบก.ทล., พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น รอง ผบก.ป.,พ.ต.อ.สาธิต สมานภาพ ผกก.๕ บก.ทล. พ.ต.ท.ยุทธนัน  จันทร์เนตร รอง ผกก.๕ บก.ทล. ,พ.ต.ท.ศิลา  ขำเพชร รอง ผกก.๕ บก.ทล. ,พ.ต.ต.โจ   เสาร์ประโคน สว.ส.ทล.2 กก.5 บก.ทล.

ได้รับรายงาน หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมนำโดย ร.ต.อ.แสงทัย วังสะปัญญา, ร.ต.อ.มานพ ม่วงเลี่ยม,รอง สว.ส.ทล.2 กก.5 บก.ทล., ร.ต.ต.จรูญโรจน์  สีตื้อ รอง สว.(ป.) ส.ทล.ฯ,ด.ต.ชุมพล สินมา ,ด.ต.ศราวุธ อินสมพันธ์ และ ส.ต.อ.กฤษฎา เรือนสอน ผบ.หมู่ ส.ทล.2 กก.5 บก.ทล.  ได้ร่วมกันจับกุมตัวลูกจ้างรายหนึ่ง ขณะมีพิรุธจอดรถบรรทุกข้างทางเป็นเวลานาน และคาดว่ามีการกระทำความผิดตามวันเวลาดังกล่าว

ขณะเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ปฏิบัติหน้าที่หน่วยบริการประชาชนตำรวจทางหลวงเกาะคา ต.นาแส่ง อ.เกาะคา จ.ลำปาง ได้สังเกตพบรถกึ่งพ่วงบรรทุกไม่ประจำทาง ลักษณะลากจูง ยี่ห้อ อีซูซุ สีขาว หมายเลขทะเบียน 71-0125 เชียงใหม่ ขับขี่ผ่านมาจอดอยู่บริเวณริมถนนฝั่งตรงข้ามป้อม และในเวลาต่อมาได้สังเกตเห็นว่ามีรถจักรยานยนต์ ยี้ห้อฮอนด้า เวฟไอ 110 สีเทา-ดำ หมายเลขทะเบียน 1กจ 6627 ลำปาง บรรทุกแกลลอนน้ำมัน 3 แกลลอนขับขี่มาจอดอยู่บริเวณด้านข้างฝั่งถังน้ำมันรถกึ่งพ่วงดังกล่าว ท่าทางมีพิรุธต้องสงสัย น่าจะมีสิ่งของไว้เป็นความผิดหรือได้มาโดยกระทำความผิด เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงเดินเข้าไปสอบถาม ก่อนจะได้แสดงตัวเพื่อขอทำการตรวจค้น พบนายวิทวัส (สงวนนามสกุล) อายุ 28 ปี เป็นผู้ขับขี่รถกึ่งพ่วงคันดังกล่าวนั้น และนางนิตยา(สงวนนามสกุล) อายุ 47 ปี ซึ่งเป็นผู้ขับขี่รถจักรยายนต์ กำลังดูดถ่ายน้ำมันจากถังเชื้อเพลิงรถกึ่งพ่วงใส่ไปยังแกลลอน จำนวน 3 แกลลอน ประมาณ 20 ลิตร

เจ้าหน้าที่ได้ทำการสอบถามว่าทำไม่ถึงได้ถ่ายน้ำมันออกจากถังเชื้อเพลิง โดยนายวิทวัสได้ตอบกลับมาว่า “น้ำมันดังกล่าวนี้เป็นของตนเพราะเหมารวมค่าน้ำมันในการขนส่งมา” แต่เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อจึงขอให้ติดต่อทางบริษัทเพื่อโทรสอบถาม จนทราบความจริงถึงการลักลอบถ่ายน้ำมันของนายจ้างดังกล่าว โดยทางบริษัทเจ้าของรถได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการให้ถึงที่สุด จากการสอบสวนทราบว่า นายวิทวัสเป็นลูกจ้างของบริษัทขนส่งแห่งหนึ่ง กำลังขับรถเพื่อปฏิบัติงาน แต่เมื่อมาถึง ณ บริเวณพื้นที่ตำบลนาแส่ง ได้ให้นางนิตยาฯ ขับรถจักรยานยนต์พร้อมแกลลอน 3 แกลลอน มาลักลอบถ่ายน้ำมันของรถบรรทุกนายจ้างเป็นปริมาณ 20 ลิตร เพื่อนำไปใช้กับรถที่บ้าน เนื่องด้วยน้ำมันราคาแพงจึงตัดสินใจกระทำความผิดขึ้น

ซึ่งต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแจ้งข้อกล่าวหาให้นายวิทวัสรับทราบ โดยนายวิทวัสเป็นผู้ต้องหารายที่ 1 ลักทรัพย์นายจ้าง และร่วมกันลักทรัพย์หรือรับของโจร และนางนิตยาฯ ผู้ต้องหารายที่ 2 ร่วมกันลักทรัพย์หรือรับของโจร ผู้ต้องหารายที่ 1 และ ผู้ต้องหาที่ 2 ทราบและเข้าใจดีแล้ว จึงได้ควบคุมตัวนำส่ง พนักงานสืบสวน.สภ.เกาะคา อ.เกาะคา จ.ลำปาง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.