เชียงราย คนขับรถส่งพัสดุกับรถเอกชนทำเสียเอง ขนเฮโรอีน 6 ก้อนจากชายแดนแม่ฟ้าหลวง

 

วันที่ 20 ส.ค.66 พล.ต.ต.ประกอบ พลเตชา ผบก.ตชด.ภาค 2 พ.ต.อ.รังสิมันต์ สงเคราะห์ธรรม รอง ผบก.ตชด.ภาค 3 พ.ต.อ.อดุลย์ สิริสิทธ์นันท์ ผกก.ตชด.32 พ.ต.อ.สงกรานต์ สันวงค์ ผกก.สภ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ตรวจยึดของกลางยาเสพติดประเภทเฮโรอีนบรรจุเป็นแท่งสีเหลี่ยมผืนผ้าหนาจำนวน 6 ก้อน และขยายผลการจับกุม

หลังจากวันที่ 19 ส.ค.ที่ผ่านมา พ.ต.ต.อนัญวัฒน์ รัตนวิชัย ผบ.ร้อย ตชด.327 ร.ต.อ.สุธิชัย เชื้อเจ็ดตน รอง ผบ.ร้อยตชด.327  ได้สืบทราบวาขบวนการค้ายาเสพติดจะฝากส่งเฮโรอีนจากชายแดนไทย-เมียนมา ด้านบ้านม้งเก้าหลัง หมู่ 9 ต.เทอดไทย อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย โดยฝากมากับบริษัทรับส่งพัสดุเอกชน เจ้าหน้าที่จึงได้ตั้งจุดสกัดตรงถนนสาธารณะพื้นที่หมู่บ้านนาโต่ หมู่ 20 ต.แม่สลองใน อ.แม่ฟ้าหลวง เพื่อสกัดกั้น พบรถยนต์ขนส่งของเอกชนตามที่ได้รับรายงานข่าวขับลงมาจากพื้นที่ชายแดนจึงได้ขอตรวจสอบพบคนขับเป็นชายชื่อนายชยาวุธ (สงวนนามสกุล) อายุ 41 ปีชาว ต.ป่าตึง อ.แม่จัน จ.เชียงราย และยาวเชนชายอายุ 16 ปีนั่งโดยสารมาด้วย เจ้าหน้าที่จึงเรียกตรวจสอบและเมื่อดูพัสดุที่บรรทุกพัสดุท้ายรถมีกล่องกระดาษสีน้ำตาล 1 ชิ้น ท่าทางมีพิรุธจึงขอเปิดตรวจสอบดูภายในพบว่าบรรจุลำโพงจำนวน 1 อัน แต่มีน้ำหนักมากกว่าปกติเจ้าหน้าจึงเปิดออกดูภายในปรากฎว่าพบห่อพลาสติกปิดด้วยเทปกาวและภายในห่อมีห่อยาเสพติดประเภทเฮโรอีนสีน้ำตาลประทับตราสิงโตเหยียบลูกโลก รวมทั้งมีตัวพิมพ์อักษาจีนแลอังกฤษอยู่ด้วยจำนวน 6 ก้อน รวมน้ำหนักทั้งหมด 2,305.6 กรัม

จากการสอบถามคนขับรถทราบว่าได้มีหญิงจากหมู่บ้านม้งเก้าหลังอายุประมาณ 35-40 เป็นคนฝากส่งกล่องพัสดุดังกล่าว โดยเสียค่าฝากส่งจำนวน 360 บาท ให้นำไปส่งปลายทางผู้รับ ต.คีรีราษฎร์ อ.พบพระ จ.ตาก ทางเจ้าหน้าที่จะได้ควบคุมตัวพร้อมของการเอาไว้

จากการสอบสวนเบื้องต้นและตรวจสอบข้อมูลพบว่า หญิงคนดังกล่าวได้ฝากส่งพัสดุมาแล้ว 4 ครั้ง ตั้งแต่เดือน ส.ค.2566 ซึ่งก็ใช้ชื่อคนส่งเป็นบุคคลเดียวกัน จึงเชื่อว่ามีการส่งยาเสพติดมาแล้วหลายครั้งจึง ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตั้งข้อหานายชยายุทธ ว่า “ร่วมกันจำหน่ายโดยมีไว้เพื่อจำหน่ายซึ่งยาเสพติดให้โทษอันเป็นการกระทำเพื่อการค้าและก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชนโดยผิดกฎหมาย” ส่วนเยาวชนชายอายุ 16 ปีตรวจสอบพบเป็นหลานภรรยาของนายชยายุทธซึ่งเมื่อตรวจสอบพบว่าไม่เกี่ยวข้องเจ้าหน้าที่จึงปล่อยตัวไป.

 

ณัฐวัตร ลาพิงค์/เชียงราย – รายงาน