พะเยา ฝรั่งเครียดภรรยาไม่กลับบ้านหลายวันคลั่งอาละวาดจุดไฟเผาบ้านถูกไฟลวกบาดเจ็บหลัง

 

วันที่ 15 สิงหาคม 66 เมื่อเวลา 11.00 น.พ.ต.ท.สรวิศฐ์ คิดดี สว.(สอบสวน) สภ.จุน จ.พะเยา รับแจ้งว่ามีชายชาวต่างชาติเมาอาละวาดจุดไฟเผาบ้านตนเอง ที่บ้านสักลอ หมู่ที่8 ต.หงส์หิน อ.จุน จ.พะเยา หลังรับแจ้งพร้อมเจ้าหน้าที่ ตำรวจชุดสายตรวจ ชุดกู้ชีพกู้ภัยกวนอูสำนักงานใหญ่ ข่าวสารกู้ภัย ไทยแลนค์ งานป้องกันฯเทศบาลอ่างทอง ต.หงส์หิน ต.เวียงลอ ต.ห้วยข้าวก่ำ ต.ทุ่งรวงทอง และนรสิงห์ รุดไปบ้านที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียวเลขที่ 94 หมู่ที่8 ต.หงส์หิน อ.จุน จ.พะเยา พบมีชายชาวต่างชาติ อายุประมาณ 60-65 ปี เป็นชาวเยอรมันนี แสดงอาการอาละวาดจุดไฟเผาบ้านพักของตนเอง จนทำให้ผู้ก่อเหตุได้รับบาดเจ็บมีแผลไฟไหม้พุพองที่แขนและตามลำตัว เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้รีบทำการช่วยเหลือและปฐมพยาบาลเบื้องต้นนำส่งโรงพยาบาลจุน ทันที ล่าสุด อาการปลอดภัย

จากการตรวจสอบบ้านที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ไฟได้ลุกไหม้โรงเก็บรถข้างบ้านและไฟไหม้ลุกลามเข้าภายในบ้าน พร้อมกับมีเสียงแก๊สระเบิดภายในบ้านจำนวน 1 ครั้ง และไฟได้ลุกไหม้ลามด้านหน้ารถยนต์กระบะยี่ห้อ มิตซูบิซิ สีขาว ทะเบียน กต 9625 พังงา จอดข้างบ้าน ไฟไหม้หน้ารถและห้องเครื่อง และไฟได้ไหม้ลุกลามเข้าในบ้านทำให้เครื่องเครื่องใช้ไฟฟ้าและอื่นๆ เสียหาย หมด ขณะไฟลุกไหม้ทางเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าได้ตัดกระแสไฟฟ้าบ้านและเจ้าหน้าที่รถดับเพลิง ได้น้ำยาเคมีเข้าฉีดดับเพลิงและฉีดน้ำสกัดไฟที่ลุกไหม้ประมาณ 1 ชั่วโมง เพลิงจึงสงบ

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการตรวจสอบและสอบถามญาติและผู้บาดเจ็บเบื้องต้นทราบว่า ผู้บาดเจ็บเครียดเพราะภรรยาออกไปทำงานนอกบ้านนอกบ้านไม่เข้าบ้านมาหลายวันจนเกิดอาการเครียดหลังจากนั้นได้ดื่มสุราจนเมาคุ้มคลั่งจุดไฟเผาบ้านและรถยนต์ที่จอดไว้ จนเสียหาย และยังถูกไฟไหม้ลวกตามร่างกาย บาดเจ็บและโชคดีขณะเกิดเหตุไฟไหม้ทางชุดกู้ภัยอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุมาทำการช่วยเหลือลุงชาวเยอรมันออกจากบ้านไว้ทันก่อนจะถูกไฟคลอกดับคาบ้าน

หลังดับไฟไหม้เสร็จทางเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบเก็บหลักฐานและกั้นเชือกขอบเขตไว้ ให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบ อีกครั้ง ขณะเดียวกันทางนายสามารถ ชื่นเมือง นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลหงส์หิน นายภูวิวัฒน์ มะโนปิง กำนันตำบลหงส์หิน และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองเข้าให้การช่วยเหลือในลำดับต่อไป

สำหรับสาเหตุของการเผาบ้านของลุงชาวเยอรมันในครั้งนี้เบื้องต้นคาดว่าเกิดจากความเครียด ที่ภรรยาออกไปทำงานนอกบ้านไม่กลับเข้าบ้านมาหลายวัน จนเกิดอาการเครียดซื้อสุรามานั่งดื่มจนเกิดอาการคุ้มคลั่งจุดไฟเผาบ้านและรถของตัวเองและตนเองถูกไฟไหม้ลวกแขนและลำตัวจนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี จังหวัดพะเยา – รายงาน