เหยื่อโควต้าหวยทิพย์แจ้งความถูกปลัดอำเภอ-เมีย หลอกร่วมลงทุน

 

เมื่อวันที่ 10 ก.ค. 2566 กลุ่มผู้เสียหายจากการถูกหลอกให้ร่วมลงทุนโควต้าสลากกินแบ่งรัฐบาล ประมาณ 15คน มูลค่าความเสียหายมากกว่า 10 ล้านบาทเข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.เมืองลำปาง เพื่อนำหลักฐานแจ้งความดำเนินคดี กับข้าราชการระดับปลัดอำเภอแห่งหนึ่งใน จ.ลำปางและภรรยา

นายศุภสิทธิ์ สิทธิรักษ์ หรือทนายพร้อม ทนายความของกลุ่มผู้เสียหายกล่าวว่าผู้เสียหายคดีนี้มีจำนวนมากและความเสียหายเป็นวงกว้าง บางรายไม่เห็นสลากกินแบ่งฯ บางรายก็ได้รับสลากกินแบ่ง

“เบื้องต้นเชื่อว่าถูกหลอกลวง ตอนนี้อยู่ในช่วงรวบรวมข้อมูลหลักฐานว่าจะเข้าองค์ประกอบความผิดอะไรบ้าง ซึ่งวันนี้ได้มีการลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานแล้ว โดยมีผู้เสียหายประมาณ 15 คนที่เดินทางมา สภ.เมืองลำปาง มูลค่าความเสียหายมากกว่า10ล้านบาท พฤติกรรมการกระทำความผิดของผู้ถูกกล่าวหาคือชักชวนร่วมลงทุนซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล โดยอ้างว่าจะมีโควต้าตรงนี้แต่ละคนจะได้กี่เล่ม หรือกี่กล่องซึ่งมีการทำสัญญา ต้องขอเวลาในการรวบรวมหลักฐานประมาณ 1-2เดือน” ทนายพร้อม กล่าว

ด้านนายจรรยวรรธน์ ผิวสุวรรณ อายุ 33 ปี หนึ่งในผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ผู้หลอกลวงมีพฤติกรรมชักชวนให้จองล็อตเตอรี่ล่วงหน้า ทำให้เสียหายไป 5ล้านกว่าบาท โดยที่ผ่านมาเคยร่วมลงทุนมาก่อนและเห็นล็อตเตอรี่

“แต่งวด 1 ก.ค.ที่ผ่านมา สั่งไปทั้งหมด 68,800ฉบับ กลับไม่ได้ล็อตเตอรี่และเมื่อติดต่อกลับไปก็ไม่สามารถติดต่อได้ ซึ่งการลงทุนนี้มีทั้งได้ล็อตเตอรี่มาจำหน่ายเองและฝากให้ผู้ชักชวนจำหน่ายด้วย” นายจรรยวรรธน์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีการติดต่อไปยังนายอำเภอ ซึ่งเป็นผู้บังคับบัญชาโดยตรงของปลัดอำเภอคนนี้ ทราบว่าปลัดอำเภอขาดราชการมาแล้ว 20 กว่าวันและยืนยันว่ายังรับราชการอยู่ แต่ไม่สามารถติดตามตัวมาได้