เชียงราย นรข.เขตเชียงราย ช่วย 2 พ่อลูกป่วยไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้

 

เวลา 10.00 น. วันที่ 4 ก.ค.66 กองบังคับการหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำน้ำโขง เขตเชียงราย โดย นาวาเอก ศราวุธ เถื่อนบุญ ผู้บังคับหน่วยเรือรักษาความสงบตามลำแม่น้ำโขง เขตเชียงราย นาวาเอก ภากร มาเนียม หัวหน้ายุทธการและการข่าว หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำเเม่น้ำโขง เขตเชียงราย และ รักษาราชการหัวหน้าสถานีเรือเชียงแสน พร้อมกำลังพล ชุดปฏิบัติการจิตวิทยา (ชุด ปจว.ฯ) เจ้าหน้าที่พยาบาลฯ จัดกิจกรรมเดินเท้าเข้าหาพบปะเยี่ยมเยียนประชาชน ในพื้นที่ พร้อมมอบเครื่องอุปโภค บริโภค ยาเวชภัณฑ์สามัญประจำบ้าน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน

โดยได้ให้การช่วยเหลือครอบครัวของ นายฉวี สืบสวน อายุ 69 ปี และนายประกอบ สืบสวน อายุ 39 ปี 2 พ่อลูกที่ป่วย ไม่สามารถ ประกอบอาชีพและ ช่วยเหลือตัวเองได้ โดยนายฉวี ผู้เป็นพ่อ ป่วยเป็นโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ส่วนนายประกอบ บุตรชาย ประสบอุบัติเหตุทำให้สมองได้รับการกระทบกระเทือน อย่างรุนแรง และทำให้เส้นประสาทไม่สามารถสั่งการได้ ซึ่งทำให้ดวงตาฝ้าฟางมองเห็นไม่ชัด และแขนขาอ่อนแรง

ซึ่งความเป็นอยู่ของ 2 พ่อลูก อยู่ด้วยกันอย่างยากลำบากเนื่องจากไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ มีเพียงญาติคอยมาให้การช่วยเหลือ เป็นครั้งคราว โดยนายฉวี ผู้เป็นพ่อให้ข้อมูลภรรยาได้จากไปหลายปีแล้ว ส่วนครอบครัวของนายประกอบ ซึ่งมีภรรยาและลูกก็ได้แยกทางกันไป ทำให้อยู่กันเพียง 2 คน และช่วยกันประคับประคองกันไป

โดยทางหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำน้ำโขง เขตเชียงราย ได้ให้การช่วยเหลือในเบื้องต้น อย่างไรก็ตาม จะประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือ ติดตาม ความเป็นอยู่ และอาการป่วยอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้การช่วยเหลือต่อไป

“กองทัพเรือที่ประชาชนเชื่อมั่น และภาคภูมิใจ”

ณัฐวัตร ลาพิงค์/เชียงราย – รายงาน