ศูนย์เรียนรู้และจำหน่ายผ้าทอกะเหรี่ยงฯ “ขอบคุณ” อบจ.แพร่ และองค์กรหน่วยงานที่ให้การสนับสนุนฯ ปรับภูมิทัศน์ของศูนย์ฯ เพื่อเพิ่มช่องทางให้กับชุมชน

 

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 18 มิถุนายน 2566 ที่ศูนย์เรียนรู้และจำหน่ายผ้าทอกะเหรี่ยงครบวงจรบ้านค้างใจ หมู่ 7 ต.แม่เกิ๋ง อ.วังชิ้น จ.แพร่ นางสาวจันทร์ เพ็ญคำเหลือง ประธานศูนย์เรียนรู้และจำหน่ายผ้าทอกะเหรี่ยงครบวงจรบ้านค้างใจฯ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน 2566 ทางศูนย์เรียนรู้และจำหน่ายผ้าทอกะเหรี่ยงครบวงจรบ้านค้างใจ หมู่ 7 ต.แม่เกิ๋ง อ.วังชิ้น จ.แพร่ ได้รับการสนับสนุนดินเพื่อปรับภูมิทัศน์หน้าศูนย์เรียนรู้และจำหน่ายผ้าทอกะเหรี่ยงครบวงจรบ้านค้างใจ ฯให้มีพื้นที่กว้างขวางเพิ่มมากขึ้น และมีความสะดวกในการจอดรถ เดิมนั้นพื้นที่ดังกล่าว เป็นไหล่ทางลาดเอียง ไม่เหมาะในการจอดรถแต่อย่างใด ประกอบกับเมื่อสามปีที่ผ่านทางจังหวัดแพร่ ได้มาจัดงานที่ศูนย์เรียนรู้และจำหน่ายผ้าทอกะเหรี่ยงครบวงจรบ้านค้างใจ ฯ ปีที่ผ่านมา นายชุติเดช มีจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ มอบหมายให้ นางสาวนิติยา พงษ์พาณิช
รองผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ มาเป็นประธานในการเปิดงาน มีหัวหน้าส่วนราชการในจังหวัดแพร่ ร่วมงานเป็นจำนวนมากทำให้สถานที่จอดรถไม่เพียงพอและไม่สะดวกเป็นอย่างมาก จึงมีแนวคิดว่าจะปรับพื้นที่ตรงหน้าศูนย์ให้เป็นที่จอดรถดังกล่าว

เพราะศูนย์เรียนรู้และจำหน่ายผ้าทอกะเหรี่ยงครบวงจรบ้านค้างใจ ฯ ได้มอบพื้นที่ให้เป็นที่สาธารณะประโยชน์กับทางศูนย์เรียนรู้ฯไปก่อนหน้านี้แล้ว วันนี้ทางนายกอนุวัธ วงศ์วรรณ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดแพร่ โดยมอบหมายให้นางสาวสุรีย์ ทาประเสริฐ เลขานุการ
นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดแพร่
นายณัฐวุฒิ เต็มเขียว นายก อบต.แม่เกิ๋ง
พร้อมเจ้าหน้าที่ส่วนเกี่ยวข้องฯ เข้ามาดูแลในการปรับภูมิทัศน์หน้าศูนย์เรียนรู้

นางสาวจันทร์เพ็ญ คำเหลือง กล่าวอีกว่า ทางศูนย์เรียนรู้และจำหน่ายผ้าทอกะเหรี่ยงครบวงจรบ้านค้างใจ หมู่ 7 ต.แม่เกิ๋ง อ.วังชิ้นฯ ต้องขอขอบคุณท่าน ทางสมาชิกกลุ่มศูนย์เรียนรู้ฯที่มาร่วมในการปรับภูมิทัศน์ในครั้งนี้ และนายกอนุวัธ วงศ์วรรณ นายกณัฐวุฒิ เต็มเขียว และหน่วยงานส่วนเกี่ยวข้องที่เข้ามาดูแล ในการปรับภูมิทัศน์ในครั้งนี้และในไม่กี่วันนี้ทางจังหวัดแพร่ ก็จะมาจัดงาน เพื่อเป็นการจัดงาน เพื่อเป็นการสนับสนุนให้กลุ่มต่างๆในมีช่องทางสร้างรายได้แบบยั่งยืนต่อไป

 

 

 

ธีรพงษ์ ธงออน/แพร่ – รายงาน