เชียงราย ทหาร ฉก.ทัพเจ้าตาก ยึดกระบะ 2 คันจ่อข้ามชายแดน ลาดตระเวณพบอีก 3 คันติดป้ายทะเบียนปลอมรอส่งออก

เวลาประมาณ 07.00 น.วันที่ 24 พ.ค.66 เจ้าหน้าที่ทหารร้อย ม.2 บก.ควบคุมฐานปฏิบัติการผาแด่น หน่วยเฉพาะกิจทัพเจ้าตากกองกำลังผาเมือง ภายใต้การอำนวยการของ พ.อ.ณฑี ทิมเสน ผบ.ฉก.ทัพเจ้าตาก พ.ท.สหชัย พรหมตรุษ ผบ.บก.ควบคุม ฐานปฏิบัติการผาแด่น นำโดย ร.อ.วีรากร นาก้อนทอง ผบ.ร้อย.ม.2 ฉก.ทัพเจ้าตาก ร.ท.นนทวัฒน์ โหย่งไทย รอง ผบ.ร้อย.ม.2 ฉก.ทัพเจ้าตาก มอบหมายให้ จ.ส.อ.ศุภณัฏฐ์ ปรีชาพงศโรช จ.ส.อ.มงคล นิลประภา จ.ส.ท.ณัฐพล คำน้อย จ.ส.ต.ชัพวิชญ์ ยิ้มยวนชาย นำกำลังออกลาดตระเวณชายแดน บ้านผาฮี้ อำเภอแม่สายจังหวัดเชียงราย

โดยเจ้าหน้าที่ได้ลาดตระเวนไปตามเส้นทางธรรมชาติตามแนวชายแดนตามแผนการปฏิบัติหน้าที่ ตลอด 24 ชั่วโมง ได้พบรถกระบะยี่ห้อโตโยต้า รีโว่ จำนวน 2 คัน โดยมีชายอยู่ที่รถประมาณ 2-3 คน เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ได้วิ่งหลบหนีไปยังฝั่งประเทศเพื่อนบ้านทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจยึดรถเอาไว้ จากการตรวจสอบพบว่า เป็นรถยี่ห้อโตโยต้ารุ่นรีโว่ สีดำ แบบตอนเดียว 1 คัน และและแบบสี่ประตูสีขาวอีก 1 คัน ในเบื้องต้นรถทั้ง 2 คัน ไม่ได้ติดแผ่นป้ายทะเบียนจึงได้ยึดเอาไว้ตรวจสอบ

จากนั้นได้ทำการลาดตระเวณไปในพื้นที่ใกล้เคียงและได้พบรถกระบะจอดอยู่อีก 3 คันที่บริเวณ ลานจอดรถบ้านผาฮี้ หมู่ 10 ต.โป่งงาม อ.แม่สาย จ.เชียงราย จากการตรวจสอบรถยนต์ต้องสงสัยทั้งหมดขั้นต้น พบว่าหมายเลขทะเบียนไม่ตรงกับที่แจ้งจดทะเบียน ทางเจ้หน้าที่จึงได้ประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่สาย ทำการตรวจยึดรถยนต์ทั้งหมด เพื่อดำเนินการตามกฎหมายหมาย

โดยเจ้าหน้าที่ได้ให้ข้อมูลว่าในเส้นทางชายแดนที่รับผิดชอบในพื้นที่เป็นเส้นทางลัดเลาะตามแนวชายแดน โดยเจ้าหน้าที่จะคอยสอดส่องดูรถต้องสงสัยที่เข้ามาในพื้นที่ และเฝ้าติดตาม ซึ่งพบว่ามีขบวนการพยายามจะนำรถยนต์ข้ามไปยังประเทศเพื่อนบ้านบ่อยครั้ง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็ได้ทำการเข้มงวดตามเส้นทางแนวชายแดน และตรวจสอบรถทุกคันที่เข้ามาในพื้นที่เพื่อป้องกันการกระทำผิดกฎหมาย.

 

ณัฐวัตร ลาพิงค์/เชียงราย