เชียงราย พ่อคลั่งจับลูกเล็ก3คนเป็นตัวประกัน ก่อนตำรวจบุกจับ

 

เวลา 10.30 น.วันที่ 13 พ.ค.66 พล.ต.ต.อดุลย์เดชา อาชวะสมิตกุล ผบก.ภ.จว.เชียงราย พ.ต.อ.พงษ์สวัสดิ์ ไชยบาล รอง ผบก.ฯ พ.ต.อ.เจษฎา จุโฑปะมา ผกก.สภ.เทิง จ.เชียงราย นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เทิง และหน่วยปฏิบัติการพิเศษ ภ.จว.เชียงราย ปิดล้อมบ้านหลังหนึ่ง พื้นที่หมู่ 20 ต.หงาว อ.เทิง จ.เชียงราย เนื่องจากนายดิ่ง อายุ 39 ปีได้ก่อเหตุจับลูกของตัวเอง 3 คนเป็นตัวประกันภายในบ้าน พร้อมกับอาวุธปืน เป็นลูกสาวอายุ 13 ปี 11 ปี และลูกชายวัย 6 ขวบ

โดยการปิดล้อมเกิดขึ้นมาตั้งแต่เวลาประมาณ 12.00 น.วันที่ 12 พ.ค.ที่ผ่านมา หลังจากเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากญาติและชาวบ้านว่านายดิ่งได้มีอาการคลุ้มคลั่งและพาลูกทั้ง 3 คนเข้าไปอยู่ในบ้านจากนั้นได้ยิงปืนขึ้นฟ้า 1 นัด ก่อนจะปิดประตูหน้าต่างเงียบอยู่ในบ้าน

จนกระทั่งเวลาประมาณ 14.30 น. เจ้าหน้าที่ได้ใช้เครื่องขยายเสียงเพื่อเจรจาโดยให้นายสม อายุประมาณ 65 ปีซึ่งเป็นบิดานายดิ่ง ให้ปล่อยตัวเด็กๆ ออกมา และเกลี้ยกล่อมให้มอบตัวแต่ไม่เป็นผล ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ประสานโรงพยาบาลเทิง หน่วยกู้ภัย และผู้ชุมชน จัดอาหารและน้ำดื่มส่งไปให้ภายในบ้าน เนื่องจากไม่ได้กินอะไรมานาน 24 ชั่วโมงแล้ว

จากนั้นทางหน่วยปฏิบัติการพิเศษ ภ.จว.เชียงราย และ สภ.เทิง ได้วางกำลังพร้อมอาวุธครบมือตัดสินใจบุกเข้าไปภายในบ้านจนสามารถควบคุมตัวนายดิ่ง เอาไว้ได้พร้อมกับช่วยเหลือ เด็กทั้ง 3 คนเอาไว้อยากปลอดภัย โดยเจ้าหน้าที่สามารถตรวจยึด อาวุธปืนสั้นไทยประดิษฐ์ เบอร์ 12 พร้อมกระสุนจำนวน 2 นัด นอกจากนี้ยังพบยาบ้าอีกจำนวน 11 เม็ดภายในบ้านด้วย

ด้านนายสม กล่าวว่าบุตรชายของตนเคยเป็นพนักงานของการประปานครหลวง กรุงเทพฯ แต่หลังจากได้เลิกรากับภรรยาและลาออกจากงานแล้วจึงได้พาลูกๆ กลับไปอยู่บ้านที่ อ.เทิง เมื่อประมาณ 4 ปีก่อน โดยได้หันมาทำงานรับเหมาก่อสร้าง จากนั่นพบว่ามีอาการป่วยทางจิต เคยจะพาลูกนั่งรถจักรยานยนต์จะพาไปเที่ยวกรุงเทพฯ แต่ถูกคนห้ามไว้ทัน เคยก่อเหตุอาระวาดในบ้าน ทุบทำลายพระเครื่องที่อยู่ในหิ้งพระบนบ้าน โดยทางญาติได้เคยนำตัวส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลจิตมาแล้วแต่ไม่ยอมกินยาจึงทำให้อาการไม่ดีขึ้นกระทั่งมาก่อเหตุในครั้งนี้ดังกล่าว.

หลังจากที่ได้ควบคุมตัวนายดิ่งได้แล้วทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตีวนายดิ่งพร้อมของกลางส่งให้กับพนักงานสอบสวน สภ.เทิง ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป.

ณัฐวัตร ลาพิงค์/เชียงราย – รายงาน