เชียงราย กวาดล้างอาชญากรรมก่อนเลือกตั้ง ค้นบ้าน ใกล้ชายแดนไทย-เมียนมา ยึดอาวุธปืนเครื่องกระสุนกว่า 100 รายการ

เวลา 06.30 น.วันที่ 9 พ.ค. 2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เกาะช้างฉก.ทัพเจ้าตาก ฝ่ายปกครอง และ ตชด.327 ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ดุลเดชา อาชวะสมิตระกูล ผบก.ภ.จว.เชียงราย พ.อ.ณฑี ทิมเสน ผบ.ฉก.ทัพเจ้าตากกองกำลังผาเมือง พ.ต.อ.ปวีน ทองสมบูรณ์ ผกก.สภ.เกาะช้าง พ.ต.ต.อนัญวัฒน์ รัตนวิชัย ผบ.ตชด.327 ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่สนธิกำลังนำหมายศาล จ.เชียงราย 2 ฉบับ เข้าทำการตรวจค้นบ้านเป้าหมายต้องสงสัย เพื่อกวาดล้างอาชญากรรมและอาวุธปืนในช่วงก่อนการเลือกตั้ง ส.ส.ในวันที่ 14 พ.ค.66 นี้

โดยเป้าหมายแรกที่ของนายแปง (สงวนนามสกุล) อยู่ที่ ม.10 ต.เกาะช้าง อ. แม่สาย จ.เชียงราย โดยเจ้าหน้าได้นำหมายศาลแสดงให้นายยแปง ซึ่งเป็นเจ้าบ้านและอาศัยอยู่ภายในบ้านดู ก่อนจะทำการตรวจค้น ผลการปฏิบัติสามารถตรวจยึดอาวุธปืนและเครื่องกระสุนจำนวนหนึ่ง

จากนั้นได้นำหมายศาลไปค้นบ้านของนายสุทัย (สงวนนามสกุล) ซึ่งเป็นลูกชายของนายแปง แต่ไม่พบตัว นายแปง จึงได้นำเจ้าหน้าที่เข้าทำการตรวจค้น โดยผลการปฏิบัติสามารถตรวจยึดอาวุธปืนและเครื่องกระสุนจำนวนมาก ซึ่งมีทั้งอาวุธปืนยาวลูกซอง ,ปืนสั้น ,แม็กกาซีนปืนสั้น , กล้องติดปืน ,โครงปืนสั้น และเครื่องกระสุนหลายขนาดรวมกันมากกว่า 300 นัด นอกจากนี้ยังพบกล่องพัสดุที่ถูกส่งมาจากพื้นที่อื่น และกล่องพัสดุสภาพใหม่จำนวนมาก

โดยทางเจ้าหน้าที่จะได้ตรวจสอบของกลางทั้งหมดมากกว่า 100 รายการ เพื่อจะติดตามเจ้าของอาวุธปืน เพื่อทำการสอบสวน และติดตามผู้กระทำผิดต่อไป

ณัฐวัตร ลาพิงค์/เชียงราย