เกิดเหตุไฟไหม้บ้านไม้สักอายุ 40 ปีวอดทั้งหลัง ย่าน ถ.ปงสนุก ขณะที่แม่เฒ่าวัย 80 ปี เจ้าของบ้านออกไปประชุม อสม. ก่อนรีบกลับมาดูบ้านจนเป็นลมฟุบไปหลายรอบ

 

เมื่อวันที่ 7 พ.ค.66 เวลาประมาณ 10.15 น. จนท.ศูนย์วิทยุรับแจ้งเหตุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุไฟไม้บ้านเลขที่ 231 ถ.ปงสนุก ต.เวียงเหนือ อ.เมืองลำปาง จ.ลำปาง จากนั้นจึงประสานไปยัง เจ้าหน้าที่งานป้องกันภัยและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลนครลำปาง ,เจ้าที่ตำรวจ สภ.เมืองลำปาง ,เจ้าหน้าที่ทหาร มทบ.32 และหน่วยกู้ภัยสว่างนครลำปาง รุดช่วยเหลือ ตรวจสอบ

เบื้องต้นพบไฟได้ลุกไหม้บ้านไม้สักเก่า 2 ชั้น ทราบว่าอายุไม่ต่ำกว่า 40 ปี ได้ถูกไฟไหม้อย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่พยายามช่วยดับไฟ ประมาณเกือบ 1 ชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ส่วนบ้านวอดเสียหายทั้งหลัง ทรัพย์สินภายในบ้านได้รับความเสียหายทั้งหมด

โดยเจ้าของบ้าน คือคุณแม่วนิดา ดีเย็น อายุ 80 ปี เป็นลมล้มฟุบไปหลายรอบมี จนท.หน่วยกู้ภัยสว่างนครลำปาง ช่วยปฐมพยาบาล โดยนางวนิดาเล่าว่า ช่วงเกิดเหตุตนได้เดินทางออกจากบ้านเพื่อไปร่วมประชุม อสม.ที่วัดศรีบุญโยง ก่อนจะมีคนแจ้งว่าไฟไหม้บ้าน จึงรีบกลับมาดูดังกล่าว เบื้องต้นเจ้าหน้าคาดไฟฟ้าลัดวงจร