เชียงราย ตำรวจแม่สรวยสะกดรอยตามจับแก๊งค้ายาบ้ายึดยาบ้า 6 แสนเม็ด

วันที่ 27 เม.ย. 66 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่สรวย ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.ดุลย์เดชา อาชวะสมิตระกูล ผบก.ภ.จว.เชียงราย พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ จิตรประสาร ผกก.สภ.แม่สรวย พ.ต.อ.โสภณ ม่วงเฟื่อง ผกก.สภ.เมืองเชียงราย ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่สรวย ,บก.สส.ภ.5, ชุดสกัดกั้นการลำเลียงยาเสพตดพื้นที่ตอนใน ภ.5, สภ.เมืองเชียงราย, กก.สส.ภ.จว.เชียงราย, สำนักปราบปรามยาเสพติดทำการจับกุม นายสุรชาติ สงวนนามสกุล อายุ 21 ปี ชาว ต.แม่ยาว อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 5 กระสอบ ประมาณ 600,000 เม็ด รถยนต์กระบะ ยี่ห้อ โตโยต้า สีขาว เลขทะเบียน ผต 2286 เชียงราย ดำเนินคดีในข้อหา “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า)”

โดยการจับกุมครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจยาเสพติดท่าก๊อ สภ.แม่สรวย ได้ เรียกตรวจ กลุ่มรถยนต์ ต้องสงสัยที่ผ่านด่านตรวจเมื่อ กลางเดือนมีนาคม 2566 ไม่พบสิ่งผิดกฎหมายแต่พบพิรุธข้อสงสัยเชื่อว่า เป็นกลุ่มลำเลียงยาเสพติด จึงได้ประสานข้อมูลกับชุดสกัดกั้นยาเสพติดภาค 5 และหน่วยที่ร่วมปฏิบัติ ตั้งเป็นเป้าติดตาม

ต่อมาในวันที่ 25 เม.ย.66 พล.ต.ต.วรพงศ์ คำลือ ผบก.สส.ภ.5 ได้สั่งการให้ชุดสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติดในพื้นที่แนวชายแดนและเข้าสู่พื้นที่ตอนใน ภ.5 ทำการสืบสวน ออกมาจากพื้นที่ ต.แม่ยาว และขับผ่านตัวเมืองเชียงรายก่อนเลี้ยวไปตามทางหลวงหมายเลข 1020 สายเชียงราย-เทิง เจ้าหน้าที่จึงได้ประสานด่านตรวจจำบอน ต.ดอยลาน อ.เมืองเชียงราย ให้สกัดกั้น แต่ปรากฎว่าเมื่อรถทั้ง 3 คันจะถึงด่านตรวจได้พากันแยกย้ายหลบหนีไปคนละทิศละทาง

โดยคันแรกเลี้ยวกลับไปทาง อ.เมืองเชียงราย แล้วหลบหนีไปได้ และรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า สีขาว หมายเลขทะเบียน ผธ 731 เชียงราย ได้ขับฝ่าด่านหลบหนีไปบนถนนสายเชียงราย-อ.ป่าแดด-อ.พาน โดยเจ้าหน้าที่สามารถสกัดจับกุม รถยนต์ 1 คัน พร้อมยาเสพติดของกลางได้ จากการสอบสวนเบื้องต้นทางผู้ต้องหาให้การว่าได้รับยาเสพติดดังกล่าวมาจากพื้นที่ ต.แม่ยาว จ.เชียงราย เพื่อไปส่งในพื้นที่ จ.ลำปาง โดยจะมีผู้แจ้งอีกครั้งว่าให้นำไปส่งที่ใด

 

 

 

ณัฐวัตร ลาพิงค์/เชียงราย