การสมัคร สส.แบ่งเขตเชียงใหม่ คึกคัก ศึกช้างชนช้าง นักการเมืองหน้าเก่า ผู้สมัครหน้าใหม่ นายแบบ นางแบบ ดารา ขนกองเชียร์มาแน่นหนา เป็นไปอย่างสมานฉันท์

 

บรรยากาศการรับสมัคร สส.แบ่งเขต จังหวัดเชียงใหม่ เป็นไปด้วยความคึกคักผู้สมัคร แต่ละพรรค แต่ละเขต ขนกองเชียณ์ให้กำลังใจอย่างล้นหลาม คาดการแข่งขันสนุกและสมานฉันท์ ส่วนพื้นที่น่าจับตามองเขต 1 เมืองเชียงใหม่ เขต 2 อำเภอเมือง พื้นที่ อำเภอสารภี เขต 3 พื้นที่อำเภอม่ออน ดอยสะเก็ด สันกำแพง และเขต 9 พื้นที่อำเภอสันป่าตอง จอมทอง แม่แจ่ม
เมื่อวันที่ 3 เม.ย.66 ที่หอประชุมเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษาองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ทางสำนักงาน กกต.จังหวัดเชียงใหม่ ได้เปิดรับสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แบบแบ่งเขตเลือกตั้ง จังหวัดเชียงใหม่ จำนวน 10 เขตเลือกตั้ง เป็นวันแรก โดยเปิดรับ ผู้สมัคร ตั้งแต่วันที่ 3 ถึงวันที่ 7เม.ย.66 โดยมีว่าที่ผู้สมัครทุกพรรคเดินทางมาก่อนการเปิดรับสมัครกันอย่างคับคั่ง และเวลา 08.30 น. ได้มีการจับสลากเพื่อจัดเรียงลำดับของผู้ที่จะเข้ายื่นเอกสาร เพื่อจะได้รับเบอร์ประจำตัวผู้สมัครเพื่อใช้ในการหาเสียง

สำหรับบรรยากาศการรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แบบแบ่งเขตเลือกตั้ง จังหวัดเชียงใหม่ จำนวน 10 เขตเลือกตั้ง เป็นไปอย่างคึกคักโดยมีกองเชียร์ของแต่ละพรรคมา คอยให้กำลังใจแก่ผู้เข้าสมัครทั้ง 10 เขต โดยผู้ลง สมัครรับเลือกตั้งฯ มีทั้งอดีต สส.เชียงใหม่อย่างนางสีนวล บุญลือ พรรคภูมิใจไทย พรรคก้าวไกล ได้มีนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า เดินทางมาให้กำลังใจแก่ผู้ลงรับสมัครเลือกตั้งในครั้งนี้พร้อมแฟนคลับเป็นจำนวนมาก ,พรรคเพื่อไทย นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ อดีตหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ได้นำผู้สมัครทั้ง 10 เขตเลือกตั้ง ,น.ส.กชพร เวโรจน์ หรือ มาดามหยก ประธานที่ปรึกษาพรรค และหัวหน้าสาขาภาคเหนือ จังหวัดเชียงใหม่ พรรครวมแผ่นดิน เดินทางมาร่วมให้กำลังใจแก่ผู้สมัครส.ส.ทั้ง 10 เขตด้วยเช่นกัน

นายนพดล สุยะ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า วันนี้มีผู้มาสมัครจากหลายพรรคการเมืองประมาณ 100 คน และคาดว่าตลอดทั้งวันจะมีมาสมัครประมาณ 200 คน ในการรับสมัครเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ผู้สมัครเตรียมเอกสารมาครบ มีเพียงสองเขตที่มีผู้สมัครนำเอกสารหลักฐานไม่ครบ ส่วนกองเชียร์ก็ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี
การเลือกตั้ง ส.ส.ครั้งนี้จังหวัดเชียงใหม่มีผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง 1,333,088 คน เขตเลือกตั้งทั้งสิ้น 2,722 หน่วย ขณะที่การเลือกตั้งครั้งนี้ตั้งเป้ามีผู้มาใช้สิทธิ์ไม่น้อยกว่าร้อยละ 85 จากการเลือกตั้งครั้งก่อนเมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2562 ที่มีผู้มาใช้สิทธิ์เลือกตั้งร้อยละ 83.33

ขณะที่การรับสมัครภายในห้องประชุมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ผู้สมัครเข้ายื่นเอกสารตามลำดับที่จับสลากได้ บรรยากาศเต็มไปด้วยรอยยิ้ม ผู้สมัครต่างพรรคต่างเข้าไปจับมือทักทายอวยพรให้กันและกันอย่างสมานฉันท์ โดยหลังจากยื่นเอกสารสมัครได้เบอร์ที่สมัครเป็นที่เรียบร้อย ก็ต่างทยอยกลับเพื่อเตรียมตัวไปหาเสียงในแต่ละเขตการเลือกตั้งของตนเองสำหรับเขตการเลือกตั้งที่น่าจับตาครั้งนี้ คือเขต 1 อำเภอเมืองเชียงใหม่ มีการส่งตัวผู้สมัครของแต่ละพรรค และคนล้วนสร้างผลงานและเป็นที่รู้จักในชุมชนเขตเมืองเชียงใหม่ ทั้ง นายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม พรรเพื่อไทย ,นายนฤเบศ ประมวญพิสุทธิ์ หรือฟีฟ่า พรรครวมแผ่นดิน ,นายพจนารถ ศรียารัณย,นายภวฤทธิ์ กาญจนเกตุ พรรคไทยสร้างไทย


เขต 2 นางสาวทัศนีย์ บูรณุปกรณ์ อดีต สส.เพื่อไทย, นายพรชัย อรรถปรียางกูร, พลตรีพนม ศรีเผือด และนายสุภคิน วงศ์ษา อดีตนายกเทศบาลตำบลต้นเปา ลงชิงชัย พรรครวมแผ่นดิน
ที่น่าจับาเป็นทีสุดคือเขต 9 พื้นที่สายใต้ พื้นที่สันป่าตอง จอมทอง ฮอด แม่แจ่ม คือ นายสุรพล เกียรติไชยากร พรรคเพื่อไทย และ นางสาวศรีนวล บญลือ นายนเรศ ธำรงค์ ทิพยคุณ ซึ่งพื้นที่เขต 9 เป็นพื้นที่น่าจับตาเป็นอย่างยิ่ง

ขณะเดียวกันทางด้าน น.ส.กชพร เวโรจน์ หรือ มาดามหยก ประธานที่ปรึกษาพรรค และหัวหน้าสาขาภาคเหนือ จังหวัดเชียงใหม่ พรรครวมแผ่นดินได้มาสังเกตุการณ์และเป็นกำลังให้กับผู้สมัครพรรคทุกเขตเลือกตั้ง ซึ่งผู้สมัครแต่ละคนมีความรู้ความสามารถ และเหมาะสม ในการลงสมัครรับกรเลือกตั้ง สส.ในครั้งนี้.

**********************
นิวัตร ธาตุอินจันทร์ เชียงใหม่