เชียงราย รวบแล้วคนร้ายวิ่งราวทรัพย์ร้านทองในห้าง ใกล้สนามบินเชียงราย

 

จากกรณีเมื่อเวลาประมาณ 20.15 น.วันที่ 12 มี.ค.66 ที่ผ่านมาได้เกิดเหตุคนร้ยวิ่งราวทรัพย์ร้านทองในห้างสรรสินค้า ย่าน ต.บ้านดู่ อ.เมือง จ.เชียงราย ล่าสุดเวลา 16.30 น.วันที่ 17 มี.ค.66 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านดู่ ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.เทคนิค จันสี ผกก.สภ.บ้านดู่ พ.ต.ท.รัฐพัฒน์ ยานะนวล รอง ผกก.สส.สภ.บ้านดู่ พ.ต.ท.พิชิตชัย พุทธวงศ์ รอง ผกก.สอบสวน สภ.บ้านดู่ นำโดย พ.ต.ต.วีรวุฒิ พุ่มไพรจิตร สวป.สภ.บ้านดู่ พ.ต.ต.สรัญญู บุรีแก้ว สว.สส.สภ.บ้านดู่ อ.เมือง จ.เชียงราย ได้นำตัว นายธนพัฒน์ สงวนนามสกุล อายุ 38 ปี ชาว ต.น้ำริด อ.เมืองอุตรดิตถ์ จ.อุตรดิตถ์ มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่ห้างทอง เยาวราช สินทวี ภายในห้างสรรสินค้า ย่าน ต.บ้านดู่ อ.เมือง จ.เชียงราย

โดยการจับกุมครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.บ้านดู่ ได้ติามตามคนร้ายหลังจากที่ได้ก่อเหตุ ตามเส้นทางการหลบหนีจนกระทั่งทราบว่าคนร้ายได้หลบหนีไปที่บ้านเกิด ใน จ.อุตรดิตถ์ จึงได้ตามหมายจับของศาลจังหวัดเชียงราย ที่ 82/2566 ลงวันที่ 16 มีนาคม 2566 เพื่อทำการจับกุมคนร้าย

จนกระทั่งเวลา 20.00 น.วันที่ 16 มี.ค.66 ทางเจ้าหน้าที่ได้นำหมายจับไปทำการจับกุมตัวคนร้ายได้ที่บ้านใน พื้นที่ ม.5 ต.น้ำริด อ.เมืองอุตรดิตถ์ จ.อุตรดิตถ์ โดยผู้ต้องหาได้ให้การรับสารภาพว่าตนเองคือผู้ก่อเหตุจริง และได้ยอมมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

จากการสอบสวนเบื้องต้น นายธนพัฒน์ ได้ให้การว่าที่ตนเองได้ก่อเหตุเนื่องจากตนเองได้ติดหนี้พนันออนไลน์ และมีหนี้นอกระบบ ในวันเกิดเหตุ ได้เห็นพนักงานกำลังนำทองออกมาจากตู้โชว์เพื่อเก็บจึงได้เกิดความคิดชั่ววูบก่อเหตุดังกล่าว หลังจากสอบสวนเบื้องต้นทางเจาหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า “วิ่งราวทรัพย์ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิดหรือพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม” ก่อนจะนำตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

ณัฐวัตร ลาพิงค์/เชียงราย