ฝนตกถนนลื่น ยางแตก ตกลงไหล่ทาง ไม่พบเจ้าของรถ

13 มี.ค. 66 เวลา 02.26 น. พลเมืองดีโทรแจ้งผู้สื่อข่าวพลเมืองThaiPBS (C-site reporter ) พบรถกระบะตกไหล่ทาง เปิดไฟสัณญาณทิ้งไว้ เกรงว่าจะได้รับอันตราย จึงขอให้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ผู้สื่อข่าวประสานสมาคมกู้ภัยลำปางจุดเถิน ลงพื้นที่ตรวจสอบเส้นถนนเถิน-ลี้ พบรถกระบะ ตกไหล่ทาง หลักกิโลเมตรที่ 19 เปิดไฟสัญญาณขอทาง และล็อคประตูทั้งสองฝั่ง ไม่พบเจ้าของรถ จึงประสานไปยังสมาคมกู้ภัยลี้เพื่อร่วมตรวจสอบ

ในเวลาต่อมาพบเจ้าของรถ(สงวนชื่อ) เป็นคนอำเภอฮอด จังหวัดเชียงใหม่ ให้การว่า ตนและเพื่อนร่วมงาน เดินทางมาทำธุระอำเภอเถิน เมื่อเสร็จสิ้นแล้วจึงเดินทางกลับ โดยใช้เส้นทางดังกล่าว ระหว่างทางหลักกิโลเมตรที่ 18 – 19 มีฝนตกลงเล็กน้อย ประกอบกับช่วงขึ้นเขา เกิดถนนลื่นล้อฟรีจนยางรถแตก และลื่นไถลลงไหล่ทาง ร่างกายไม่ได้รับบาดเจ็บ บริเวณดังกล่าวเป็นจุดอับสัญญาณโทรศัพท์และแวดล้อมมีความมืด ตนจึงโบกรถที่ขับผ่านติดรถไปลงอำเภอลี้ เพื่อขอความช่วยเหลือ และได้รับการช่วยเหลือในเวลาต่อมา


.
อย่างไรก็ตาม เส้นทางเถิน-ลี้ หลักกิโลเมตรที่ 18 – 20 มักเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง เป็นเส้นทางขึ้นเขา-ลงเขา สลับซับซ้อน และมีโค้งอันตราย เป็นจุดอับสัญญาณโทรศัพท์ จึงทำให้ผู้ประสบเหตุไม่สามารถติดต่อขอความช่วยเหลือได้ หากเป็นช่วงเวลาที่ดีคือพบพลเมืองดีขับผ่านให้การช่วยเหลือ แต่ถ้าโชคไม่ดีก็ต้องตกอยู่ในสถานการณ์ที่ไม่สามารถช่วยตนเองได้ วอนขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือและแก้ไข เพราะเส้นทางเถิน-ลี้ เป็นเส้นทางลัดที่สามารถประหยัดค่าใช้จ่าย อีกทั้งยังมีทัศนียภาพทางธรรมชาติที่สวยงาม