หนุ่มพนักงานส่งของหลับในชนเสาไฟหักกลางถนนรอดตายหวุดหวิด เชื่อพระที่ห้อยคอช่วยชีวิตไว้

 

วันที่ 12 มีนาคม 2566 เจ้าหน้าที่กู้ภัยเทศบาลตำบลปงยางคก กู้ภัยห้างฉัตรแม่ตาล เดินทางไปตรวจสอบหลังได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถยนต์ปิคอัพเสียหลักพุ่งลงร่องกลางถนนและชนเสาไฟฟ้าได้รับความเสียหาย
บริเวณถนนสายหลัก ลำปาง เชียงใหม่ ใกล้กับหน้าบริษัทถาวรลำปาง อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง เมื่อไปถึงยังจุดเกิดเหตุ พบรถยนต์ปิคอัพสีขาวเป็นรถบรรทุกส่งของของเอกชนแห่งหนึ่ง มีสภาพด้านหน้าพังยับเยิน
หลังจากเสียหลักตกลงไปร่องกลางถนน และยังทำให้เสาไฟฟ้าเหล็กหักล้มพังเสียหาย

เมื่อผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ สอบถามคนเจ็บคือนายวีระพันธ์ อายุ 21 ปีชาวจังหวัดอุตรดิตถ์โดยได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย กล่าวเพียงว่ามีอาการ ปวดแน่นบริเวณหน้าอกนิดหน่อย
หลังได้สอบถาม คนขับรถได้บอกกับนักข่าวว่า ก่อนเกิดเหตุ ขับรถ มาตามถนนมาจาก จังหวัดเชียงใหม่ มุ่งหน้าเข้ามา จังหวัดลำปาง ก่อนที่จะมีอาการหลับใน และทำให้รถเสียหลักพุ่ง ลง ร่อง กลางถนนก่อนชนเข้ากับเสาไฟฟ้าอย่างรุนแรง จนเป็นเหตุให้เกิดความเสียหายดังกล่าว จากสภาพรถที่พังเสียหายยับเยินแทบทั้งคันแต่คนขับกลับไม่เป็นอะไรมาก ทำให้เชื่อว่า ที่ตนได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย คาดว่าคงเป็นเพราะบารมีของพระเครื่องหลวงพ่อรวย ศรีษะเกษพระเวส หลวงพ่อพัฒน์วัดห้วยด้วน ที่ตนเคารพนับถือ และได้ห้อยคอไว้ตลอดเวลา คงได้แสดงปาฎิหารย์ จนตนเองได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย ทั้งที่อุบัติเหตุครั้งนี้รุนแรงมาก จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการปฐม พยาบาลและนำส่งโรงพยาบาล ห้างฉัตร ทันที.