เชียงราย แม่น้องดอมนอนไม่หลับตื่นใส่บาตรตอนเช้า เพื่อนๆ 12 หมูป่าพร้อมช่วยเหลือให้นำร่างน้องดอมกลับบ้าน

 

เวลา 05.30 น.วันที่ 16 ก.พ.66 ที่บ้านของน้องดอม ภายในตลาดสายลมจอย อ.แม่สาย จ.เชียงราย นายบรรพตและนางธนพร พรหมเทพ พ่อกับแม่น้องดอม และ นางคำเอ้ย พรหมเทพ ยายของน้องดอม พร้อมปู่และย่าของน้องดอม ได้จัดเตรียมข้าว อาหาร น้ำดื่ม ดอกไม้ เพื่อใส่บาตรพระ หลังจากที่ได้ทราบข่าวเมื่อวันที่ 15 ก.พ.ว่าน้องดอมได้เสียชีวิตแล้วขณะไปเรียนหนังสือและฟุตบอลที่ประเทศอังกฤษ เพื่ออุทิศบุญกุศลและกรวดน้ำเพื่อให้น้องดอมกลับบ้านและไปสู่สุขคติ

โดยมีการนำสิ่งที่น้องดอมชอบกิน เช่น ข้าว ผัดปลาหมึกใส่ไข่ ข้าวเหนียวหมูปิ้ง ข้าวซอยตัด ปลาเส้น ขนมกรุบกรอบ บ๊วยแช่อิ่ม เครื่องดื่มกาโต๊ะ น้ำเยลลี่ น้ำดื่ม แม่ของน้องดอมกล่าวว่า เครื่องดื่มกาโต๊ะ และ บ๊วย น้องดอมชอบมากๆ โดยได้เปิดบทสวดมนต์ฟังระหว่างรอพระมาบิณฑบาตร โดยครอบครัวน้องดอม ใส่บาตรพระสงฆ์ จำนวน 6 รูป ก่อนจะเข้าบ้านไปเตรียมเปิดร้านขายของปกติ

นางธนพรและนางคำเอ้ย กล่าวว่า เมื่อคืนที่ผ่านมานอนไม่หลับ งีบไปเพียงนิดเดียว ตี 2 ตื่นแล้ว จึงได้มาเตรียมอาหาร ขนมต่างๆ ไว้ใส่บาตร เสร็จแล้วจึง มาจุดธูป บอกกล่าวเจ้าที่เจ้าทางให้เปิดทางให้น้องดอม เดินทางกลับมาบ้าน ตามประเพณีโบราณ และได้ชวนน้องดอมสวดมนต์ด้วยกัน จะได้นำทางไปสู่ภพภูมิที่ดี

นางธนพร กล่าวอีกว่า ตนได้พูดคุยหารือกับเพื่อนๆ ของน้องดอมในทีม 13 หมูป่า ซึ่งทุกคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าหากมีข้อขัดข้องเรื่องการนำร่างของน้องดอมกลับมาประกอบพิธีกรรมที่ประเทศไทย พวกตนก็พร้อมจะออกค่าใช้จ่ายทุกอย่างเพื่อช่วยให้นำร่างกลับมาให้ได้ เพราะเคยร่วมทุกข์ร่วมสุขและรอดตายมาด้วยกัน ซึ่งครอบครัวของเราขอบคุณน้องๆ เพื่อนหมูป่าที่เหลืออีก 12 คน เป็นอย่างมากที่ได้รักและเป็นห่วงกันมาตลอด

ณัฐวัตร ลาพิงค์/เชียงราย