“เจ้ามะขาม” ปลอดภัยแล้ว คนใจดีแห่ร่วมบริจาคล้นหลามยอดเงินที่เหลือถวายวัดเวฬุวนารามสร้างที่คอกสุนัขจรจัด

 

จากกรณีมีผู้ร้องเรียนเพจข่าวลำปางโพสต์ ขอให้ประกาศช่วยเหลือ “เจ้ามะขาม” สุนัขสายพันธุ์ไทยเพศผู้สีดำ ที่เลี้ยงเอาไว้ถูกคนใจยักษ์ฟันหน้าจนเป็นแผลเหวอะมีบาดแผลฉกรรจ์ที่ใบหน้าจนทำให้ปากและจมูกน้องขาดห้อย อาการสาหัสโดยไม่ทราบสาเหตุ ก่อนที่น้องจะร้องครวญครางมาขอความช่วยเหลือจากเจ้าของ โดยเจ้าของเจ้ามะขามต้องอุ้มน้องไปส่งโรงพยาบาลสัตว์ทั้งน้ำตา ก่อนที่จะทราบว่าค่าผ่าตัดและรักษาหลักหมื่นจนเกินความสามารถที่จะหาเงินมาทำการรักษาน้องได้

กระทั่งต่อมา ทางเพจข่าวลำปางโพสต์ได้ลงข่าวขอความช่วยเหลือให้ผู้ที่รักสัตว์ร่วมบริจาค  และประสานขอความช่วยเหลือผ่าน คุณทศพร หาญประเสริฐ ผู้เคลื่อนไหวด้านสิทธิ์ของสุนัขและสัตว์จังหวัดลำปาง ซึ่งต่อมาได้แนะนำให้ผู้ที่ต้องการบริจาคช่วยเหลือ สามารถบริจาคผ่านพระมหาวิชัย อคคเตโช วัดเวฬุวนาราม เลขบัญชี 5280036072 ธนาคารกรุงไทย  ทั้งนี้ทางคุณ ทศพร หาฐประเสริฐ ได้สำรองจ่ายค่ารักษาเร่งด่วนให้กับเคสน้องมะขามไปก่อนทั้งหมด เนื่องจากเป็นกรณีเร่งด่วนที่ต้องใช้ทำการรักษา

ต่อมาหลังเป็นข่าว ได้มีประชาชน และผู้ที่มีจิตเมตตาสัตว์ ได้เข้ามาคอมเม้นท์ประณามการกระทำของผู้ก่อเหตุเป็นจำนวนมาก รวมไปถึงได้ร่วมบริจาคช่วยเหลือผ่านบัญชีวัดเวฬุวนารามเป็นจำนวนถึง 9,500 บาท กระทั่งสามารถนำมาเป็นค่าใช้จ่ายในการรักษาให้กับเจ้ามะขามได้ครบทุกบาททุกสตางค์ พร้อมกันนั้นยังมียอดเงินบริจาคเข้าไปเกินค่ารักษาพยาบาลในเคสของเจ้ามะขามอย่างต่อเนื่อง  ซึ่งทางวัดได้แจ้งว่าจะนำเงินที่เป็นส่วนต่างจากค่ารักษาพยาบาลเจ้ามะขามนี้ ไปสมทบทุนสร้างคอกสุนัขไร้บ้าน ที่ทาง พระมหาวิชัย อคคเตโช ได้ให้การช่วยเหลืออยู่ถึง 500 ชีวิต ที่วัดเฬุวนารามในขณะนี้

โดยทางวัดได้เริ่มสร้างคอกสุนัขไร้บ้านไปแล้วในระดับหนึ่ง และเชิญชวนให้ผู้ที่สงสารน้องๆสุนัขไร้บ้านเหล่านี้กว่า 500 ตัว ได้มีที่พักพิงหลับนอน สามารถร่วมบริจาคได้ที่บัญชี ธนาคารกรุงไทย  เลขบัญชี 5280036072  วัดเวฬุวนาราม (ค่าไฟฟ้า) โดยพระมหาวิชัย อคคเตโช เพิ่มเติมเพื่อนำไปใช้ดูแลสุนัขและสร้างคอกให้เสร็จตามความตั้งใจเอาไว้

ทั้งนี้เจ้ามะขาม ได้รับการช่วยเหลือรักษาเย็บทั่วใบหน้า และอยู่ระหว่างการเยียวยาทั้งสภาพร่างกายและจิตใจ โดยเจ้าของได้ฝากขอบคุณในน้ำใจของทุกท่านที่เอ็นดูสงสาร และร่วมบริจาคในค่ารักษาพยาบาลเจ้ามะขามในครั้งนี้ด้วย.