นครปฐม หลวงพี่น้ำฝน สยบข่าวลือ เผยไม่มีการปิด คลินิกเบาหวาน รพ.นครปฐม หลังมีคนปั่นกระแส

 

หลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม แจงชัดไม่มีการปิดคลีนิคเบาหวาน ความดันโลหิตสูง ในพื้นที่วัดไผ่ล้อม หลังมีกระแสข่าวลือว่าจะมีการยุติการให้บริการ โดยย้ำมีการลงนามร่วมมือกันชัดเจนซึ่งการเปิดสถานที่ให้ได้ประชาชนได้ใช้บริการคืองานด้านสาธารณสงเคราะห์ ขณะผู้อำนวยการโรงพยาบาลนครปฐม เดินหน้ายกระดับใช้พื้นที่วัดไผ่ล้อมเปิดบริการ “คลินิกโรคเบาหวาน ความดันโลหิตสูงแบบครบวงจร วัดไผ่ล้อม “ ซึ่งจะมีการเปิดบริการเต็มรูปแบบ ในวันที่ 1 มีนาคม 2566 นี้

วันนี้ 2 กุมภาพันธ์ 2566 ที่วัดไผ่ล้อม อ.เมือง จ.นครปฐม พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ หลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม ได้ออกมาชี้แจงกรณีมีกระแสข่าวว่าวัดไผ่ล้อมจะทำการปิดคลินิกเบาหวาน ความดันโลหิตสูง ซึ่งมีที่ตั้งอยู่ภายในบริเวณวัดไผ่ล้อม ซึ่งมีผู้ป่วยและผู้สูงอายุที่เข้ามารับบริการได้แสดงความวิตกว่าอาจจะไม่ได้รับการบริการที่สะดวกในการเข้ารับบริการทางการแพทย์

หลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม เผยว่า กรณีดังกล่าวที่มีกระแสข่าวที่เกิดขึ้นและสร้างความวิตกให้กับญาติโยมที่มาเข้ารับบริการซึ่งส่วนใหญ่เกือบทั้งหมดเป็นผู้สูงอายุที่มีโรคประจำตัวคือกลุ่มที่มีอาการเบาหวาน ความดันโลหิตสูง และโรคไต ซึ่งจะต้องมีการนัดเจาะเลือดเป็นประจำ ซึ่งขอยืนยันตรงนี้ว่าทางวัดไผ่ล้อมไม่ได้มีการปิดสถานที่อย่างแน่นอนซึ่งทาง นายแพทย์ สุรชัย โชคครรชิตไชย ผู้อำนวยการโรงพยาบาลนครปฐม ได้มีการตระหนักว่าในสถานที่ของวัดไผ่ล้อมนั้นเริ่มมีผู้มาใช้บริการมากขึ้นจึงได้มีแนวคิดด้วยการขยายเพิ่มสถานที่ เนื่องจากวันหนึ่งที่วัดไผ่ล้อมนั้นมีผู้มารับบริการถึงวันละ 400-500 คนทุกวัน จึงมีความเป็นห่วงเรื่องความแออัดของสถานที่

หลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม กล่าวอีกว่า สำหรับผู้มารับบริการที่วัดไผ่ล้อม ซึ่งทางวัดได้มอบสถานที่ให้ใช้มาแล้ว 5 ปี จะยังคงทำหน้าที่ต่อไปเนื่องจากมีการลงนามความร่วมมือ MOU กันไว้แล้ว และการบริหารจัดการก็เป็นหน้าที่ของทางโรงพยาบาลนครปฐม ทางวัดไผ่ล้อมได้มีการจัดเจ้าหน้าที่ในการช่วยเหลือประชาชน โดยไม่ได้มีการรับเงินเดือนแต่อย่างใดไม่ได้เข้าไปทราบถึงกระบวนการบริกสารจัดการแต่อย่างใด ที่ผ่านมาได้มีการทำงานในช่วงวิกฤติการการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 อย่างหนัก เพราะที่โรงพยาบาลนครปฐม ได้มีการปิดสถานที่ในการรับผู้ป่วยทั่วไปและถูกจัดให้เป็นสถานที่สำหรับการดูแลรักษาผู้ป่วยที่ติดเชื้อไวรัสโควิด

“อาตมายังยืนยันว่า วัดไผ่ล้อมจะยังคงสนับสนุนการทำงานของโรงพยาบาลนครปฐมต่อไป ตั้งแต่ที่ทางโรงพยาบาลนครปฐมได้มาติดต่อเรื่องขอให้สถานที่ เพราะนี่คืองานด้านสาธารณสงเคราะห์ ที่วัดจะต้องช่วยเหลือประชาชน ที่ผ่านมาวัดไผ่ล้อมก็ทำงานด้านการช่วยเหลือสนับสนุนการทำงานเพื่อญาติโยมมาโดยตลอด และการขยายสถานที่เพิ่งเติมก็จะทำให้ประชาชนมีการได้รับการบริการที่มากขึ้นด้วย ” หลวงพี่น้ำฝน กล่าวปิดท้าย

ขณะเดียวกัน นายแพทย์ สุรชัย โชคครรชิตไชย ผู้อำนวยการโรงพยาบาลนครปฐม ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมคลินิกเบาหวาน ความดันโลหิตสูงวัดไผ่ล้อม เพื่อเตรียมความพร้อม เปิดบริการ “คลินิกโรคเบาหวาน ความดันโลหิตสูงแบบครบวงจร วัดไผ่ล้อม “ ซึ่งจะมีการเปิดบริการเต็มรูปแบบ ในวันที่ 1 มีนาคม 2566 เพื่อให้ประชาชนใน พื้นที่เขตเทศบาลนครนครปฐม มารับบริการ ตรวจรักษา โรคเบาหวาน ความดันโลหิตสูง แบบบูรณาการ โดยทีมแพทย์ พยาบาล ผู้เชี่ยวชาญ จากโรงพยาบาลนครปฐม เพื่อให้ ประชาชนเข้ารับบริการได้สะดวก รวดเร็ว มาตรฐานเดียวกับการไปรับบริการที่โรงพยาบาลนครปฐม

นายแพทย์ สุรชัย โชคครรชิตไชย ผู้อำนวยการโรงพยาบาลนครปฐม เผยว่าการดำเนินการดังกล่าวได้รับความเมตตา จาก พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ (หลวงพี่น้ำฝน ) เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม ในการให้ใช้สถานที่ภายในวัดไผ่ล้อม ขยายบริการ คลินิกเบาหวานความดันโลหิตสูงแบบบูรณาการในครั้งนี้อย่างเต็มที่ และการดำเนินการก็จะมีการจัดทีมแพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่เข้ามาดำเนินการอย่างเต็มรูปแบบไม่ต่างจากที่โรงพยาบาลนครปฐม ซึ่งประชาชนมารับบริการได้ในวันราชการ จันทร์ถึงศุกร์ตั้งแต่เวลา 8.30 ถึง 16.30 น. สำหรับบริการเจาะเลือดสามารถมารับบริการได้ตามนัด ตามเวลาเดิมที่เคยปฏิบัติกันมา