หนุ่มแม่ทะคลั่งยาบ้า เกิดหลอนลุกขึ้นมาเผาบ้านพ่อบังเกิดเกล้าวอดทั้งหลัง

 

วันที่ 30 มกราคม 2566 เวลาประมาณ 15.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ทะ ได้รับแจ้ง มีเหตุเพลิงไหม้บ้าน ที่ตำบลบ้านกิ่ว จึงรุดออกเหตุพร้อมประสานรถดับเพลิง บรรเทาสาธารณภัย อบต.บ้านกิ่ว ร่วมออกเหตุทันที ที่เกิดเหตุอยู่ที่ หมู่ 2 ต.บ้านกิ่ว อ.แม่ทะ จ.ลำปาง  เมื่อไปถึงพบเพลิงกำลังโหมลุกไหม้บ้านไหม้ยกสูงชั้นเดียวอย่างหนัก ด้วยสภาพอากาศที่แห้ง และมีลมพัดแรงเป็นระยะ จึงทำให้เพลิงโหมลุกไหม้อย่างรวดเร็ว

เจ้าหน้าที่พยายามเร่งดับไฟ แต่ด้วยบ้านที่เกิดเหตุเป็นบ้านไหม้ทั้งหลัง จึงเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี กระทั่งเพลิงลุกท่วมก่อนจะไหม้วอดทั้งหลังในเวลาต่อมา  ใกล้กันนั้นพบชายวัยประมาณ 40 กว่าปี อยู่ในสภาพคลุ้มคลั่งให้การวกวน จากการสอบสวนชาวบ้านทราบว่า ชายคนดังกล่าวชื่อสมคิด (สงวนนามสกุล) เป็นผู้ก่อเหตุเผาบ้านไหม้หลังนี้ โดยนายสมคิดได้อาศัยอยู่กับบิดากันเพียง 2 คน ซึ่งพฤติการณ์นายสมคิดคือเสพติดยาบ้าอย่างหนัก โชคดีที่ผู้เป็นพ่อไม่อยู่บ้านขณะผู้ก่อเหตุเกิดอาการคุ้มคลั่งขึ้น

 

ชาวบ้านให้การต่อว่า นายสมคิด เป็นผู้ติดยาเสพติด (ยาบ้า) และมักเกิดอาการหลอนและคุ้มคลั่ง โดยครั้งนี้ได้ก่อเหตุรุนแรงจุดไฟเผาบ้านจนวอด ซึ่งเป็นบ้านของบิดาผู้บัเกิดเกล้า  หลังเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมเพลิงจนสงบเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวนายสมคิด นำขึ้นรถไปสงบสติอารมณ์ และสอบปากคำ ที่ สภ.แม่ทะ เพื่อหาสาเหตุในการก่อเหตุในครั้งนี้ต่อไป .