รวบแล้วโจรอาละวาดลักทรัพย์ต่อเนื่อง 7 คดีกลางเมืองลำปาง มีวงจรปิด

 

วันที่ 26 มกราคม 2566 พ.ต.อ.ปริญญา ชัยเววา ผกก.สส.ภ.จว.ลำปาง,พ.ต.ท.อานุภาพ ชัยศิริ รอง ผกก.สส.ภ.จว.ลำปาง,พ.ต.ต.อรรถพร อ๊อดผูก สว.กก.สส.ภ.จว.ลำปาง พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.ภ.จว.ลำปาง นำโดย ร.ต.อ.พัฒนพงษ์ ปันทะรส รอง สว.กก.สส.ฯ นำตัว นาย จามิกร โปธา อายุ 32 ปี หรือ รุจ บ้านค่า ชาวบ้าน ตำบลบ้านค่าอำเภอเมืองจังหวัดลำปาง พร้อมหลักฐานต่างๆ กับ กระเป๋า สะพายเป้แบบหนังสีน้ำตาล พระเครื่อง และกรอบพระหลายรายการอุปกรณ์ ที่ใช้งัดแงะต่างๆหนังสติ๊กไม้ สายรัดข้อมือ นาฬิกาข้อมือสีดำ พร้อมของกลางทรัพย์สินต่างๆหลายรายการและรถจักรยานยนต์ของผู้ต้องหา honda wave สีเขียวไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนที่ใช้ในการก่อเหตุ

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง ร่วมกับ ตำรวจ สภ เขลางค์นคร ตำรวจสภเมืองลำปาง ตำรวจ สภ ทุ่งฝายลำปาง วางแผน เข้าจับกลุ่มตัว
นาย รุจ บ้านค่า หลังจากก่อเหตุลักทรัพย์ต่อเนื่องในพื้นที่เขตตัวเมืองลำปาง ไม่ต่ำกว่า 7 ครั้ง 7 พื้นที่ 7 คดี

มีผู้เสียหายหลายรายเข้าแจ้งความไว้ที่โรงพักต่างๆในเขตตัวเมืองลำปางซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสืบสวนและตรวจสอบกล้องวงจรปิด หลังจา ก นาย รุจ ราย นี้ เข้าไปในบ้านหลังหนึ่ง พื้นที่ตำบลปงแสนทองอำเภอเมืองจังหวัดลำปางเข้าไป ลักทรัพยสิน ภายในบ้าน ใช้ชะแลงเหล็กข้ออ้อยยาวประมาณ 1 เมตรเข้าไปงัดบ้านและเข้าไปบุกรื้อค้นขโมยทรัพย์สินภายในบ้านหลังดังกล่าวและหลังจากนั้นก็ก่อเหตุต่อเนื่องมาประมาณอีก 7 พื้นที่


โดยเจ้าหน้าที่ก็ได้เข้า จับกลุ่มตัวผู้ต้องหารายนี้ ที่บริเวณหอพักแห่งหนึ่งในเขตตัวเมืองลำปางโดยรับสารภาพว่าได้ตระเวนก่อเหตุลักทรัพย์จริงและนำทรัพย์สินที่ได้มาไปขายไปใช้ส่วนตัวและไปจ่ายค่าเช่าบ้าน ซึ่งจะย้ายบ้านไปเช่าหอพักบ้านต่างๆในเขตตัวเมืองลำปางอีกหลายพื้นที่ เพื่อหลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

โดยเจ้าหน้าที่ก็ได้จับกุมตัวและผู้ต้องหานั้น ก็ยอม ด้วย ความจำนน เพราะว่ากล้องวงจรปิดบันทึกภาพได้ชัดเจน

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหาลักทรัพย์ในเคหะ สถาน ซึ่งผู้ต้องหานั้นยอม รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้คุมตัวส่งพนักงานสอบสวนสภเมืองลำปางเพื่อดำเนินคดีกับนาย รุจ บ้าน ค่า ต่อไป