จิบกาแฟ ชมทะเลหมอก สัมผัสบรรยากาศ ผู้ว่าฯ สมหวัง ชวนเที่ยว “หนาวนี้ต้องมา”รับแสงแรก สัมผัสทะเลหมอก ที่ภูสะนาว“อุตรดิตถ์เที่ยวได้ทั้งปี 365 วันที่อุตรดิตถ์”

 

นายสมหวัง พ่วงบางโพ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ ชวนประชาชนเที่ยว “หนาวนี้ต้องมา”รับแสงแรก สัมผัสทะเลหมอก ที่ภูสะนาว“อุตรดิตถ์เที่ยวได้ทั้งปี 365 วันที่อุตรดิตถ์” ภูสะนาวเป็นแหล่งท่องเที่ยว แห่งสำคัญอีกแห่งหนึ่งที่กำลังเป็นที่สนใจจากหลายฝ่ายในขณะนี้ ที่เราจะไม่พูดถึงไม่ได้ คือ ภูสะนาว หรือ อีกชื่อเรียกขานหนึ่ง คือ ดอนหม่อนกว้าง ตั้งอยู่ในพื้นที่ บ้านม่วงเจ็ดต้น หมู่ 7 ตำบลม่วงเจ็ดต้น อำเภอบ้านโคก จังหวัด อุตรดิตถ์

”ภูสะนาว” เป็นภาษาถิ่น แปลประมาณ สันแปรบนยอดเขา ที่มีลักษณะทอดเป็นทางยาว หรือที่นี่มีที่เรียกอีกชื่อหนึ่ง ว่า “ดอนหม่อนกว้าง” เมื่อยามหน้าหนาว มีทะเลหมอกที่สวยงาม สัมผัสกับบรรยากาศหนาว และเมื่อถึงเวลาพระอาทิตย์ขึ้น ก็ดูอบอุ่น มีมนต์ขลังยิ่งนัก พอถึงยามเย็นพระอาทิตย์ตก ก็ดูมีเสน่ห์น่าค้นหา ตกกลางคืนก็สอดรับกับแสงไฟบนพื้นล่างของบรรยากาศชนบทม่วงเจ็ดต้น ที่ใช้ชีวิตท่ามกลางหุบเขา ยิ่งไปกว่านั้น แม้ยามหน้าร้อนหรือหน้าฝน เมื่อยามฝนตก บรรยากาศหลังฝนก็ยังสามารถมาชมหมอกฝนสวยๆได้อีก ภูสะนาว ต.ม่วงเจ็ดต้น อ.บ้านโคก จ.อุตรดิตถ์ สามารถกางเต็นท์ได้ มีห้องน้ำ มีสัญญาณโทรศัพท์ ค่าขึ้น คนละ 20 บาท สนใจท่องเที่ยวติดต่อ #ชุมชนท่องเที่ยวม่วงเจ็ดต้น ภูสะนาว 083 085 8219 https://maps.app.goo.gl/uZR3RmJDZVfopVvc6

ณัฐวัฒน์ ราชประสิทธิ์ ภาพ/ข่าวอุตรดิตถ์ – รายงาน