ตรัง นักท่องเที่ยวยลโฉมปะการังอ่อนและกัลปังหาสีแดงรับตรุษจีน

 

ตรัง บรรยากาศนักท่องเที่ยว เทศกาลตรุษจีนเมืองตรังคึกคัก โดยเฉพาะแหล่งท่องเที่ยวทางทะเล ซึ่ง “ถ้ำมรกต” ยังคงเป็นที่ยอดนิยมอันดับหนึ่ง รวมทั้งปะการังอ่อน และกัลปังหา ที่กำลังอวดสีแดงให้ยลโฉม ต้อนรับตรุษจีนพอดี


บรรยากาศช่วงเทศกาลตรุษจีน ประจำปี 2566 ในส่วนของจังหวัดตรังปีนี้ ปรากฏว่า ได้กลับมาคึกคักอีกครั้ง หลังจากที่ซบเซาลงเมื่อ 2-3 ปีก่อน อันเนื่องมาจากสถานการณ์โควิด ทำให้สถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ โดยเฉพาะแหล่งท่องเที่ยวทางทะเล ทั้งเกาะแก่ง ชายหาด ถูกควบคุมเป็นพิเศษ เพื่อป้องกันการระบาดของโรค ส่งผลกระทบต่อนักท่องเที่ยว ขณะเดียวกันในช่วงดังกล่าว ชาวต่างชาติก็เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวยังเมืองไทย และในจังหวัดตรัง ค่อนข้างยากลำบาก แต่หลังจากสถานการณ์โควิดคลี่คลายลง และมีการเปิดประเทศ นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ก็ค่อยๆ ทยอยกันเดินทางมายังจังหวัดตรังอีกครั้ง ซึ่งจุดมุ่งหมายที่สำคัญที่สุดก็คือ แหล่งท่องเที่ยวทางทะเล

โดย นายพฤกษ์ อุบลเกิด ผู้บริหาร มดตะนอย รีสอร์ท ทีมผู้ประกอบการท่องเที่ยวทะเลตรัง บอกว่า นับตั้งแต่เทศกาลปีใหม่ ต่อเนื่องมาถึงเทศกาลตรุษจีนของปีนี้ เริ่มมีนักท่องเที่ยวเดินทางมายังทะเลตรังอย่างต่อเนื่อง สร้างบรรยากาศที่คึกคักให้มากพอสมควร โดยเฉพาะช่วงตรุษจีนของปีนี้ ซึ่งตรงกับวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ด้วย จึงทำให้มีนักท่องเที่ยวชาวไทยจากต่างจังหวัด และชาวต่างชาติเดินทางเข้ามาหลายกลุ่ม ส่วนใหญ่จะนิยมไปท่องเที่ยวยังถ้ำมรกต Unseen Thailand แห่งเมืองตรัง รวมทั้งไปดำน้ำยังหัวเกาะกระดาน สถานที่จัดงานวิวาห์ใต้สมุทรกลางทะเลตรัง เพื่อชมปะการังอ่อน และกัลปังหา ที่กำลังอวดสีแดงให้ยลโฉม ต้อนรับตรุษจีนพอดี และเกาะรอก ราชินีอันดามัน

สุนิภา หนองตรุด / ตรัง – รายงาน