“นคร สายยืด” นายอำเภอสูงเม่น “สั่งจัดระเบียบ” รถบรรทุกดิน ไม่มีผ้าใบหรือวัสดุปกคลุม เพื่อป้องกันเศษดิน ตกบนถนน สร้างความเดือดร้อนกับชาวบ้าน

 

เมื่อวันที่ 18 มกราคม 2566 นายนคร สายยืด นายอำเภอสูงเม่น มอบหมายให้ศูนย์ดำรงธรรมอำเภอสูงเม่น และ คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ลงพื้นที่ร่วมกันตรวจสอบเรื่องร้องเรียน
กรณี ได้รับความเดือนร้อนจากรถบรรทุกดิน ซึ่งวิ่งบนถนนบ้านวังวน (หาดลี่) หมู่ที่ 3 ตำบลสบสาย อำเภอสูงเม่น ช่วงเวลา 08.00 – 17.00 น. โดยมีการบรรทุกดินเป็นจำนวนมากและไม่มีผ้าใบคลุม จึงทำให้เศษดินตกบนถนน และมีฝุ่นละอองฟุ้งกระจาย

หลังจากทางเจ้าหน้าที่ ลงพื้นที่ตรวจสอบผลปรากฏว่า พบการกระทำความผิดจริง โดย ผู้ขับขี่รถบรรทุกดิน มีการบรรทุกดินจำนวนมากและไม่มีผ้าใบหรือวัสดุปกคลุม เพื่อป้องกันเศษดิน เศษหินตกบนถนน เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรสูงเม่น ได้ทำการว่ากล่าวตักเตือนและดำเนินการตามกฎหมาย โดยออกใบสั่งปรับผู้ขับขี่รถบรรทุกดิน จำนวน 3 คัน ซึ่งคณะกรรมการฯ ได้แนะนำให้ผู้ประกอบการปฏิบัติตามพระราชบัญญัติจราจรทางบก พ.ศ. 2522 และพระราชบัญญัติการสาธารณสุข พ.ศ. 2535 และแจ้งเจ้าของบ่อดิน ให้ปรับลดจำนวนการบรรทุกดิน และต้องดำเนินการให้มีผ้าใบหรือวัสดุปกคลุม ก่อนปล่อยออกจากบ่อดิน เพื่อป้องกันเศษดิน เศษหินที่บรรทุกตกหล่นบนถนน ทั้งนี้ สถานีตำรวจภูธรสูงเม่น จะดำเนินการส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาทำการกวดขันอย่างต่อเนื่องให้เป็นไปตามกฎหมายต่อไป

ธีรพงษ์ ธงออน/แพร่ – รายงาน