เชียงราย ตำรวจสอบสวนรวบเฒ่าหื่น บุกบ้านหญิงออทิสติกหวังข่มขืน

 

เมื่อวันที่ 17 มกราคม 2566 พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง พล.ต.ต.ศารุติ แขวงโสภา ผบก.ปคม. พ.ต.อ.สุรพงษ์ ชาติสุทธิ์ รอง ผบก.ปคม. สั่งการให้ พ.ต.อ.แมน เม่นแย้ม รรท.ผกก.4 บก.ปคม.นำกำลังชุดสืบสวน ชป.2 บูรณาการชุดสืบสวน ในสังกัดตำรวจสอบสวนกลางและชุด สืบสวน สภ.แม่อ้อ อ.พาน จ.เชียงราย นำหมายจับบุกเข้าจับกุมตัว นายทองดี หน่อชาย อายุ 63ปี บ้านเลขที่ 109 ม.21 ต.สันมะเค็ด อ.พาน จ.เชียงราย ตามหมายจับศาล จ.เชียงราย ที่ 22/2566ลง 13 ม.ค.66 ในความผิดฐาน “บุกรุกเคหะสถานของผู้อื่นและกระทำอนาจารแก่ผู้อื่นอายุเกินกว่า15ปีโดยบุคคลนั้นอยู่ในภาวะไม่อาจขัดขืนได้” โดยจับกุมตัวได้ที่ ชายป่าท้ายหมู่บ้าน ม.15 ต.ห้วยสัก อ.เมืองเชียงราย ควบคุมตัวนำส่ง สภ.แม่อ้อ ดำเนินคดีตามกฏหมาย

สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 5 ม.ค.2566 เวลาประมาณ 10.00 น.นายทองดี ผู้ต้องหาได้บุกเข้าไปที่บ้าน น.ส.แมว (นามสมมุติ) สาวพิการซ้ำซ้อน(ออทิสติก)ในขณะ น.ส.แมว นั่งทานข้าวในบ้าน เนื่องจากนายทองดี ได้ซุ่มดูอยู่หลังบ้านเห็นว่า ผู้เสียหายอยู่เพียงลำพัง พ่อและแม่ออกไปร่วมงานศพภายในหมู่บ้านยังไม่กลับมา จึงบุกเข้าไปกอดปลุกปล้ำ น.ส.แมว กอดและจับหน้าอกและพยายามถอดกางเกง แต่ผู้เสียหายต่อสู้ร้องขอความช่วยเหลือ จนมีชาวบ้านใกล้เคียงเข้ามาช่วย นายทองดีเห็นท่านไม่ดี จึงกระโดนออกหลังบ้านหลบหนีไป

ภายหลัง ผู้นำชุมชนได้พาบิดาของ น.ส.แมว เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่อ้อ เพื่อดำเนินคดี กับนายทองดี ดังกล่าวจนในที่สุด พนักงานสอบสวน สภ.แม่อ้อ ได้ขออนุมัติศาล จ.เชียงรายออกหมายจับ ที่ 22/2566ลง 13 ม.ค.2566 จนถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจตามจับกุมตัวได้ในที่สุด ขณะจับกุมนายทองดีให้การรับสารภาพว่าเป็นบุคคลตามหมายจับจริงและที่ตนเองทำไปเพราะดื่มสุราตั้งแต่เช้าจนเกิดอารมณ์ทางเพศและบุกปลุกปล้ำหวังจะข่มขืน น.ส.แมว แต่ไม่สำเร็จ จึงได้หลบหนีไป.