กาดทุ่งเกวียนลำปางเพิ่มสินค้าของฝากไส้อั๋วแคบหมู น้ำพริกหนุ่ม 3เท่าตัว ต้อนรับนักท่องเที่ยวแล้ว

 

ตลาดสดทุ่งเกวียน อำเภอห้างฉัตร จังหวัดลำปาง ถือได้ว่าตั้งแต่ช่วงฤดูหนาวที่ผ่านมาเป็นระยะเวลา 1-2 เดือน เริ่มมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวทางภาคเหนือเป็นจำนวนมาก
โดยบรรยากาศการจับจ่ายซื้อของที่ตลาดทุ่งเกวียนนั้นก็เริ่มคึกคักเป็นอย่างมาก หลังจากซบเซาต่อเนื่องจากสถาการณ์โควิดที่ผ่านมา

จากการสอบถามเจ้า ของ ร้านน้องพลอย ร้านขายของฝากได้เล่าให้นักข่าวฟังว่าในกาดทุ่งเกวียนบรรยากาศเริ่มคึกคักแล้วโดยสินค้าที่ขายดี 3 อันดับ ก็คือ ไส้อั่ว แคบหมู และน้ำพริกหนุ่ม
ซึ่งขณะนี้ถือว่าเป็นสินค้าที่ขายดีมาก และขณะนี้ ทางร้านได้เตรียมออเดอร์ เป็นสินค้า ต่างๆ ไว้มากกว่า 3 เท่าตัว เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวซึ่งคาดการณ์ว่าจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางขึ้นมาสัมผัสอากาศหนาวเย็นช่วงสิ้นปีนี้เป็นจำนวนมากโดยตั้งแต่วันคริสต์มาสยาวจนไปถึงต้นปีใหม่คาดว่าน่าจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาวันละไม่ต่ำกว่า 1พัน คน

ซึ่งขณะนี้ทางร้านเอง รวมถึงร้านแทบทุกร้านที่เปิดขายในตลาดมีมากว่า 350 ร้านค้า ได้เตรียมสินค้า เพิ่มไว้ เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวแล้ว เพราะว่านักท่องเที่ยวนั้นจะเริ่มเดินทางมาเที่ยวทางภาคเหนือ
ตั้งแต่ช่วง เทศกาล คริสต์มาสยาวไปจนถึงต้นเดือนมกราคม 2566

อย่างไรก็ตาม ตลาดสดทุ่งเกวียน จังหวัดลำปางนั้น เป็นที่รู้จักกันดีของประชาชนและนักท่องเที่ยวที่ เดินทางขึ้นมาทางภาคเหนือเพื่อเดินทางมาสัมผัสกับสภาพอากาศ หนาวเย็น
และบริเวณเส้นทางถนนหลักหน้าตลาดซึ่งเป็นถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ ลำปาง เชียงใหม่ ก็ยังคงมีนักท่องเที่ยว ต้องใช้เส้นทางดังกล่าวในการ เดินทาง ช่วงเทศกาล คริสต์มาส เทศกาลส่งท้ายปีเก่าและเทศกาลปีใหม่ของทุกปี.