นนทบุรี ศาลนนทบุรี นัดคู่ความโจทย์-จำเลยทั้ง 6คน ตรวจพยานหลักฐาน คดีดังดาราสาวแตงโมนิดา

 

เมื่อเวลา 09.00น.วันที่ 22 ธ.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่ศาลจังหวัดนนทบุรี พบสื่อมวลชนจากหลายสำนัก ลงพื้นที่ติดตามเกาะติดความเคลื่อนไหวของคดีดัง ดาราสาวแตงโมนิดาที่เกิดอุบัติเหตุพลัดตกแม่น้ำเจ้าพระยา ขณะล่องเรือสปีทโบ๊ทหรูกับกลุ่มเพื่อนผู้จัดการส่วนตัว เมื่อวันที่ 24 ก.พ.65 ที่ผ่านมาช่วงเวลาประมาณ 22.30น.

โดยต่อมาได้มีการแจ้งความดำเนินคดีกับผู้เกี่ยวข้องบนเรือสปีทโบ๊ททั้งหมด 6คน โดยมีนาง ภนิดา ศิระยุทธโยธิน มารดาของดาราสาวแตงโมนิดา เป็นโจทย์ร่วมในคดีนี้ด้วย ตามความผิด ฐานกระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ประกอบไปด้วย 1.ปอ-ตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ 2.โรเบิร์ต-ไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ 3.จ๊อบ-นิทัศน์ กีรติสุทธิสาธร 4.กระติก-อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ 5.แซน-วิศาพัช มโนมัยรัตน์ และ 6.ภีมหรือเอ็ม-ธรรมธีรศรี(กุนซือที่ปรึกษา)

ซึ่งตลอดระยะเวลา 10เดือนที่ผ่านมา คดีก็ได้เข้าสู่ขั้นตอนของขบวนการด้านกฎหมาย มีการรวบรวมพยานหลักฐานของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้อง ทั้งหมด ทั้งกลุ่มผู้อยู่ในเหตุการณ์บนเรือ พยานแวดล้อม และผู้เชี่ยวชาญ ตรวจหาร่องรอยบนเรือสปีดโบ๊ทหรู ทั้งระบบเส้นทางการเดินเรือ พยานวัตถุต่างๆทั้งบนบก และในแม่น้ำ ผ่าพิสูจน์ร่างผู้เสียชีวิต จำลองสถานการณ์ตอนเกิดเหตุการพลัดตก เผื่อหาร่องรอยของการเสียชีวิตของดาราสาวแตงโมนิดาด้วย

เวลา 08.50น.ล่าสุดบรรยากาศที่หน้าศาลนนทบุรี กลุ่มผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดต่างทยอยเดินทางกันมาตามนัดหมายตรวจพยานหลักฐาน ซึ่งจ๊อบ-นิทัศน์ กีรติสุทธิสาธร เดินทางมาถึงเข้าตัวอาคารของศาลเลย โดยไม่ได้ให้สัมภาษ์ณต่อสื่อมวลชนแต่อย่างใด

เวลา 08.55ตามติดมาด้วยทนายตุ้ย นายพรศักดิ์ วิภาสอาภานนท์ ทนายความของแซน วิศาพัช มโนมัยรัตน์ ทนายฯ กล่าวว่า พยานหลักฐานมา 206 อันดับที่อัยการท่านยื่นมา ถ้าวันนี้ตรวจพยานแล้วเอกสารเยอะมากจริงๆตรวจไม่เสร็จทันต้องขอเลื่อนออกไป แต่ต้องขอดูจำนวนเอกสารก่อน เพราะทนายทุกท่านต้องทำหน้าที่ในการตรวจดูเอกสารด้วย ทุกคนมาครบ ซึ่งในส่วนของพยานฝั่งของจำเลยมีการอ้างพยานบุคคลภายนอกไปโดยการขอหมายเรียกมาเพื่อหักล้าง ข้อเท็จจริงตามคำฟ้องว่าเราไม่ได้มีส่วนประมาทยังไง ส่วนพยานของแซนมีทั้งหมด 7ปาก ถ้าวันนี้ตรวจพยานไม่เสร็จกันจริงๆต้องขอเลื่อนออกไปก่อนและยังไม่ทราบว่าจะเข้าขบวนการอีกทีเมื่อใด

เวลา 09.05น.กระติก-อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ พร้อมแซน-วิศาพัช มโนมัยรัตน์ เดินทางมาถึงบริเวณหน้าศาลนนทบุรีด้วยรถยนต์ส่วนตัวพบกับทนายตุ้ย ซึ่งได้เดินขึ้นศาลโดยไม่ได้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนแต่อย่างใด
เวลา 09.15น.ปอ-ตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ เดินทางมาถึงศาลนนท์ด้วยรถยนต์ส่วนตัวและเดินขึ้นศาลโดยไม่ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนด้วยเช่นกัน
เวลา 09.34น.โรเบิร์ต-ไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์เดินทางมาถึงศาลนนท์ด้วยรถยนต์ส่วนตัวและเดินขึ้นศาลโดยไม่ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนด้วยเช่นกัน
เวลา 09.37น.ทนายความพร้อมนางภนิดา ศิระยุทธโยธินเดินทางมาถึง บริเวณหน้าศาลพร้อมแวะทักทายสื่อมวลชนและให้สัมภาษณ์

ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต
จ.นนทบุรี