ชาวบ้านเห็นหญิงปั่นจักรยานพุ่งตกลงแม่น้ำวัง ย่านบ้านแม่กืย ก่อนเรียกเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาช่วยงมหา อีก 2 ชม. มีคนเจอศพลอยไปติดกับดักปลา ห่างจากจุดที่ตกประมาณ 1 กม.

สลด❗️ ชาวบ้านเห็นหญิงปั่นจักรยานพุ่งตกลงแม่น้ำวัง ย่านบ้านแม่กืย ก่อนเรียกเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาช่วยงมหา อีก 2 ชม. มีคนเจอศพลอยไปติดกับดักปลา ห่างจากจุดที่ตกประมาณ 1 กม.

เมื่อวันที่ 20 พ.ย.2565 เวลาประมาณ 19.05น. ร.ต.อ.ศิริเวช ใจแสนวงศ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองเขลางค์นคร แพทย์นิติเวช รพ.ลำปาง เจ้าหน้าที่กู้ภัยอัมรินทร์ ร่วมตรวจสอบเหตุ หลังรับแจ้งว่ามีคนจมน้ำเสียชีวิต ด้านหลังวัดลำปางกลาง ฝั่งตะวันออก หมู่ 11 ต.ชมพู อ.เมืองลำปาง เบื้องต้นพบเป็นหญิงอายุประมาณ 60-70 ปี รูปร่างผอม ทราบว่าเป็นชาวบ้านหมอสม หมู่ 2 ต.ปงแสนทอง อ.เมืองลำปาง

โดยก่อนหน้านี้ เวลาประมาณ 17.30 น. ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า พบเห็นคนปั่นจักรยานเสียหลักพุ่งตกลงตลิ่งแม่น้ำวัง ร่างคนพลัดตกลงไปในร่องน้ำลึกและไหลเชี่ยว บริเวณตลิ่งแม่น้ำวังฝั่งบ้านแม่กืย หมู่ 9 ต.ปงแสนทอง อ.เมืองลำปาง จึงแจ้งชุดประดาน้ำเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยอัมรินทร์ลำปาง เข้าตรวจสอบให้การช่วยเหลือ

โดยมีพยานที่เห็นเหตุการณ์เป็นผู้หญิง มีบ้านอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ เล่าว่า ตนเองเห็นว่ามีคนปั่นจักรยานลงไปในจุดดังกล่าวโดยไม่ทราบว่าเป็นผู้หญิงหรือผู้ชาย เพราะร่างเล็กผอมมาก ก่อนที่จะพุ่งหน้าทิ่มตกลงไปในแม่น้ำวัง จึงโทรศัพท์แจ้งเหตุ ซึ่งพบรถจักรยานสีน้ำเงิน และเสื้อสีดำลายชมพู ตกอยู่ในน้ำด้วย

จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยอัมรินทร์ ได้ลงน้ำเพื่อค้นหาทันที จนเริ่มมืดค่ำแล้ว จากนั้นผ่านไป 2 ชั่วโมงเศษได้รับแจ้งว่า มีคนพบร่างคล้ายคนลอยมากับแม่น้ำวังไปติดกับดักหาปลา เลยหลังวัดลำปางกลางฝั่งตะวันออก หมู่ 11 ต.ชมพู อ.เมืองลำปาง ไป 500 เมตร จึงนำกำลังไปตรวจสอบและสามารถนำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมาจากน้ำได้ ซึ่งพบร่างห่างจากจุดตกน้ำ 1 กม. จึงได้นำร่างผู้เสียชีวิตไปตรวจชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้งที่ รพ.ลำปาง และติดตามหาญาติมารับศพไปดำเนินการต่อไป.

ภาพ – แม็ก คำสิงห์