ไฟไหม้ลุกโหมกระหน่ำบ้านไม้2ชั้นเผาวอดทั้งหลัง

 

วันที่ 09 พฤศิจกายน 2565 เวลา 02.30 น รถดับเพลิงของเจ้าหน้าที่ อบต วิเชตนคร ลำปาง จำนวนหลายคัน เดินทางเข้าระงับเหตุเพลิงไหม้บ้านไม้สองชั้น พร้อมกับเจ้าหน้าที่ดับเพลิง เข้าไประงับเหตุ
หลังจากรับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านไม้กึ่งปูนสองชั้น มีไฟลุกท่วมทั้งหลังโดย จุดเกิดเหตุเพลิงได้ลุกไหม้โหมกระหน่ำ ไหม้บ้านทั้งหลัง ภายในบ้านมีทรัพย์สิน เครื่องใช้ไฟฟ้า อุปกรณ์ เครื่องนุ่งห่ม เฟอรนิเจอร์ภายในบ้าน ถูกไฟไหม้ เสียหายทั้งหมด

จากการตรวจสอบเบื่องต้น เป็นบ้าน ของ นายสงัด สะท้านอดีตข้าราชการครูบำนาญ โดย เป็น บ้านเลขที่ 323 บ้านเด่นหนองนาว ตำบลแจ้ห่ม อำเภอแจ้ห่มจังหวัดลำปาง
โดยเปลวไฟลุกโหมกระหน่ำ อยู่ประมาณ 15 นาที ไม่นานนักเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้  สอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุช่วงกลางดึกช่วงเวลาประมาณตี 2 นาฬิกาอยู่ดีๆ ก็เกิดเพลิงลุกไหม้ขึ้นมากลางบ้านทันทีโชคดีช่วงดังกล่าวไม่มีใครอยู่บ้าน จึงไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

เบื้องต้นคาดว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรอย่างไรก็ตามเช้าวันนี้ทางเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 5 ลำปางจะได้เข้าตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงของการเกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านในครั้งนี้ต่อไป.